Hàn Quốc vật lộn với số ca mắc COVID-19 tăng kỷ lục

11/12/2021 - 06:35

PNO - Chính phủ Hàn Quốc quyết định giảm thời gian tiêm mũi vắc xin tăng cường xuống 3 tháng sau liều thứ hai, trong bối cảnh nước này đang phải đối mặt với đợt bùng phát dịch bệnh tồi tệ.

Trong ngày 10/12, số mắc mới COVID-19 ở Hàn Quốc tiếp tục vượt ngưỡng 7.000 ca trong ngày thứ ba liên tiếp, đây là mức tăng tồi tệ nhất kể từ khi đại dịch bắt đầu lây lan tại đây khiến hệ thống y tế quá tải và lực lượng chăm sóc sức khỏe kiệt sức.

Những người chỉ trích cho rằng sự bùng phát dịch mạnh mẽ là do sự tự mãn của chính phủ khi bãi bỏ hầu hết các hạn chế xã hội vào đầu tháng 11. Ngay cả khi các trường hợp bắt đầu tăng cao trong những tuần gần đây, các quan chức vẫn do dự trong việc thắt chặt quy định xã hội, với lý do công chúng kiệt sức và thất vọng với những hạn chế kéo dài và tác động tiêu cực đến nền kinh tế. 

Hàn Quốc rút ngắn khoảng cách tiêm mũi tăng cường xuống cò 3 tháng sau mũi tiêm thứ 2.
Hàn Quốc rút ngắn khoảng cách tiêm mũi tăng cường xuống còn 3 tháng sau mũi tiêm thứ 2

Đi kèm với số ca mắc COVID-19 tăng kỷ lục thì số bệnh nhân chuyển biến nặng cũng tăng nhẹ. Khoảng 85% người nhiễm bệnh có triệu chứng nặng hiện trên 60 tuổi và một nửa trong số họ đã được tiêm chủng đầy đủ, Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc cho biết.

Bên cạnh vật lộn để kiểm soát sự lây lan của Delta khiến các đơn vị chăm sóc đặc biệt (ICU) quá tải, Hàn Quốc cũng đã ghi nhận 63 trường hợp nhiễm Omicron.

Với tình hình dịch bệnh diễn tiến phức tạp, Thủ tướng Kim Boo-kyum cho biết chính phủ quyết định đẩy nhanh tiến độ thực hiện các mũi tiêm nhắc lại bằng cách rút ngắn khoảng cách giữa các mũi tiêm vắc xin thứ hai và thứ ba từ 4 hoặc 5 tháng hiện tại xuống còn 3 tháng, bắt đầu từ tuần tới. Ông cũng nói thêm chính phủ có thể buộc phải thực hiện các biện pháp "bất thường" hơn nữa nếu không sớm làm chậm sự lây lan của virus.

Thu Hương (theo Straitstimes)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI