Singapore phát hiện 2 ca nhiễm Omicron ở người đã tiêm mũi thứ 3 tăng cường

10/12/2021 - 13:16

PNO - Bộ Y tế Singapore (MOH) hôm 9/12 cho biết, nước này phát hiện thêm 2 trường hợp "dương tính sơ bộ" với biến thể Omicron. Điều đáng nói là cả 2 đã tiêm mũi vắc xin thứ 3 tăng cường.

Hai trường hợp mới nhiễm biến thế Omicron ở Singapore đều được phát hiện ở sân bay Changi. Một là nhân viên sân bay, người còn lại là du khách nhập cảnh. Cả hai trường hợp đều là nữ và đã tiêm nhắc lại bằng mũi vắc xin thứ 3.

Theo MOH, người phụ nữ Singapore là nhân viên phục vụ hành khách tại Nhà ga số 1 và 3 của Sân bay Changi, năm nay 24 tuổi. Nữ nhân viên sân bay được xét nghiệm COVID-19 vào ngày 8/12 như một phần của cuộc kiểm tra định kỳ hàng tuần dành cho nhân viên sân bay phục vụ khu vực quốc tế. 

Bộ Y tế Singapore cho biết, kết quả xét nghiệm PCR cho thấy, cô đã dương tính với SARS-CoV-2 có thể liên quan đến biến thể Omicron. MOH cho biết thêm, nữ nhân viên này không có triệu chứng khi được phát hiện qua xét nghiệm định kỳ.

Hiện, người này đã tự cách ly tại nhà khi được thông báo về kết quả xét nghiệm dương tính, trước khi cô được đưa đến Trung tâm Quốc gia về Các bệnh Truyền nhiễm (NCID) cách ly.

Mọi người đi qua tháp kiểm soát của sân bay Changi, Singapore, vào tháng Giêng năm nay. (Ảnh Reuters)
Du khách tại sân bay Changi, Singapore - Ảnh: Reuters

Trường hợp thứ 2 có kết quả xét nghiệm sơ bộ dương tính với biến thể Omicron là một phụ nữ 46 tuổi, người đã quay trở lại Singapore từ Đức vào ngày 6/12.

Kết quả xét nghiệm trước khi khởi hành của người phụ nữ này khi ở Pháp vào ngày 4/12 cho kết quả âm tính với COVID-19. 

Khi đến Singapore, xét nghiệm PCR của cô vào ngày 6/12 cũng cho kết quả âm tính. Sau đó, cô bị sổ mũi vào ngày 7/12 và tìm cách điều trị y tế vào ngày 8/12. 

Bộ Y tế cho biết người phụ nữ này có kết quả dương tính với COVID-19 trong cùng ngày và được xác nhận là nhiễm biến thể Omicron vào ngày 9/12. 

"Cả hai trường hợp đang được phục hồi trong các khu cách ly tại NCID. Bộ Y tế đang tích cực truy vết để xử lý các trường hợp", MOH nói thêm. 

Bộ Y tế Singapore cho biết, tất cả những người tiếp xúc gần với 2 ca bệnh sẽ được cách ly 10 ngày tại các cơ sở được chỉ định và trải qua các xét nghiệm PCR khi bắt đầu và kết thúc thời gian cách ly. 

“Với khả năng lây truyền cao và lan rộng ra nhiều nơi trên thế giới, chúng tôi hy vọng sẽ tìm thấy nhiều trường hợp Omicron hơn nữa tại cửa nhập cảnh cũng như trong cộng đồng", MOH cho biết.

Ngoài 2 trường hợp mới được báo cáo hôm 9/12, Singapore còn có 3 trường hợp nhiễm Omicron trước đó. 

Singapore đã chứng kiến ​​sự giảm mạnh về số ca bệnh tại cộng đồng trong tháng qua, cùng với sự giảm tải đáng kể của các bệnh viện. Theo dữ liệu của Bloomberg, Singapore là một trong những nước có tỷ lệ tiêm chủng tốt nhất thế giới. 87% tổng dân số được tiêm chủng đầy đủ hầu hết bằng Pfizer hoặc Moderna.

Khoảng 29% cũng đã nhận được các đợt tiêm chủng tăng cường. Các quan chức chính phủ cho biết sẽ sớm đưa ra các chương trình tiêm kích dành cho những em từ 5-11 tuổi.

Thảo Nguyễn (theo CNA)

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI