Hack camera trong phòng ngủ của trẻ

23/11/2019 - 14:05

PNO - Một người lạ đã hack camera theo dõi trong phòng ngủ đứa con gái của cặp vợ chồng ở thành phố Seattle (Mỹ) và sử dụng nó để quan sát từ xa và nói với đứa bé 3 tuổi “chú yêu cháu".

Trong chương trình phát sóng hôm 22/11 trên kênh KING TV của NBC News, đôi vợ chồng Jo và John đã kể lại trải nghiệm đầy bất an của họ.

Jo kể: "Vài ngày trước, cả hai chúng tôi đang ở tầng dưới làm việc trong văn phòng tại nhà, và con gái của chúng tôi gọi 'Mẹ ơi, mẹ ơi. Có giọng nói trò chuyện với con’”.

Jo đi lên lầu để kiểm tra: "Tôi hỏi, 'Chuyện gì đang xảy ra vậy?' Và người đàn ông phía bên kia trả lời, 'Jaden, anh yêu em'".

Đây không phải là lần đầu tiên thương hiệu camera Fredi, được sản xuất bởi Công ty TNHH Công nghệ Thâm Quyến Jinbaixun, bị chỉ trích vì khả năng bảo mật lỏng lẻo.

Hack camera trong phong ngu cua tre
Sản phẩm camera giám sát do Trung Quốc sản xuất được cho là có nguy cơ bị xâm phạm bảo mật rất cao.

Cặp vợ chồng tại Seattle xác định chiếc camera, món quà mà gia đình nhận vào khoảng sáu tháng trước trong bữa tiệc đầy tháng đứa con út, là sản phẩm thuộc dòng Fredi Taococo. Một số được bán trên thị trường như màn hình theo dõi thú cưng nhưng với hình ảnh quảng cáo mô tả chức năng giám sát trẻ nhỏ.

Camera hoạt động theo Wi-Fi rất phổ biến vì chúng cho phép cha mẹ theo dõi con cái tại nhà bằng điện thoại di động.

Năm ngoái, nhóm giám sát internet phi lợi nhuận Mozilla Foundation đã đưa ra cảnh báo bảo mật về camera Fredi trong hướng dẫn mua sắm điện tử. Trả lời câu hỏi "Sản phẩm có thể trở thành công cụ theo dõi tôi không?" câu trả lời từ tổ chức là "Có."

Tổ chức này cho biết them trong cảnh báo: "Có rất nhiều bằng chứng cho thấy những chiếc camera giám sát trẻ em này thường xuyên bị hack và chiếm quyền điều khiển".

Vào tuần trước, mẹ của John từng nghe thấy một giọng nói lạ phát ra từ tầng hai của căn nhà nơi gia đình sinh sống. Họ cũng nhận thấy camera đã thay đổi tiêu điểm từ giường cũi của bé sang phòng dù không ai trong gia đình điều chỉnh.

Jo và John đã thông báo cho cảnh sát địa phương và FBI, đồng thời gỡ camera khỏi phòng ngủ của đứa trẻ.

Ngọc Hạ (Theo Today)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI