Hà Lan cân nhắc tái phong tỏa khi số ca mắc COVID-19 đạt kỷ lục

12/11/2021 - 06:57

PNO - Mặc dù đã tiêm chủng đầy đủ cho hơn 84% dân số nhưng Hà Lan vẫn đang đối mặt với đợt bùng phát dịch nặng nề.

Trong 24 giờ qua, Hà Lan đã ghi nhận số ca mắc COVID-19 cao nhất kể từ khi đại dịch bắt đầu, với 16.364 trường hợp xét nghiệm dương tính, tăng 3.688 ca so với ngày trước đó. 

Sự gia tăng đột biến số ca nhiễm bắt đầu khi hầu hết các biện pháp hạn chế được dỡ bỏ vào cuối tháng 9, gây áp lực lên hệ thống y tế trên cả nước. Các bệnh viện ở tỉnh Limburg - khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất của Hà Lan - đã báo động hồi đầu tuần trong một bức thư gửi Bộ Y tế, cho biết: “Chúng tôi đang tiến thẳng đến việc tắc nghẽn dịch vụ chăm sóc sức khỏe và toàn bộ hệ thống đang đi vào bế tắc”.

Hà Lan cân nhắc tái phong tỏa khi số ca mắc COVID-19 liên tiếp đạt kỷ lục.
Hà Lan cân nhắc tái phong tỏa khi số ca mắc COVID-19 liên tiếp đạt kỷ lục

Mặc dù đã tiêm chủng đầy đủ cho hơn 84% dân số nhưng Hà Lan vẫn đang đối mặt với đợt tái bùng dịch tồi tệ.

Để ngăn chặn tình hình dịch bệnh diễn tiến nghiêm trọng, ban cố vấn đã khuyến nghị chính phủ tái áp dụng biện pháp phong tỏa một phần trong 2 tuần, bao gồm đóng cửa các rạp hát và rạp chiếu phim, hủy bỏ các sự kiện lớn và yêu cầu các quán cà phê và nhà hàng tạm ngưng hoạt động.

Theo Reuters, Nội các của Thủ tướng Mark Rutte sẽ họp khẩn cấp và sẽ công bố các quyết định của mình trong cuộc họp báo trên truyền hình dự kiến vào hôm nay, 12/11.

Trước đó, chính phủ Hà Lan cũng áp dụng việc đeo khẩu trang và thẻ COVID-19 (chứng minh đã tiêm phòng hoặc có xét nghiệm âm tính trong 72 giờ) để vào các nhà hàng và những địa điểm công cộng khác vào cuối tuần.

Cho đến nay, Hà Lan đã cung cấp các mũi tiêm tăng cường cho một nhóm nhỏ những người có hệ miễn dịch kém. Tháng trước, khoảng 56% bệnh nhân COVID-19 phải nhập viện và 70% trong số những người phải ở trong các đơn vị chăm sóc đặc biệt đều chưa được tiêm chủng hoặc chỉ mới tiêm 1 mũi vắc xin.

Thu Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI