6 người thiệt mạng do bị dây diều cắt cổ trong lễ hội tại Ấn Độ

18/01/2023 - 22:16

PNO - Sự cố đẫm máu xảy ra vào cuối tuần trước, khi nhiều người tham dự lễ hội diều quốc tế ở bang Gujarat. Trong 6 người thiệt mạng có 3 trẻ em.

 

Hàng trăm người đã tham gia Lễ hội thả diều quốc tế vào cuối tuần qua, với những người vui chơi thả diều từ sân thượng và mái nhà.
Hàng trăm người đã tham gia lễ hội thả diều quốc tế vào cuối tuần qua, hầu hết đều thả diều từ sân thượng và mái nhà

6 người - trong đó có 3 trẻ em - đã chết vì bị dây diều cắt cổ trong một lễ hội ở bang Gujarat của Ấn Độ.

Theo các quan chức địa phương, đã có một số trường hợp những người thi đấu sử dụng loại dây diều đặc biệt có độ bén cao nhằm triệt hạ diều của các đối thủ.

Loại dây diều bọc thủy tinh hoặc kim loại - gọi là manjha hay manja theo tiếng Trung Quốc - được cho là nguyên nhân chính của các sự cố và chúng vẫn xuất hiện bất chấp lệnh cấm sử dụng.

Tờ Press Trust of India (PTI) đưa tin, những con diều sử dụng dây manjha vướng vào cổ nạn nhân, gây thương tích nghiêm trọng, một số trường hợp dẫn đến tử vong. Phần lớn các sự cố liên quan đến người sử dụng phương tiện 2 bánh và hành khách ngồi sau xe.

Một quan chức cảnh sát Ấn Độ tiết lộ, nạn nhân nhỏ tuổi nhất được cho là một bé gái 2 tuổi. Cổ của cô bé bị cắt đứt bởi một sợi dây diều khi đang cùng cha đi chơi bằng xe ở thành phố Bhavnagar. Cô bé qua đời trong bệnh viện vào ngày 15/1.

Một trường hợp khác, bé gái 3 tuổi bị dây diều cắt cổ khi đang cùng mẹ đi bộ về nhà ở thị trấn Visnagar hôm 14/1. Đứa trẻ được tuyên bố là đã chết trên đường đến bệnh viện gần đó.

Một đứa trẻ 7 tuổi cũng thiệt mạng sau khi bị dây diều cứa cổ lúc đang ngồi trên xe cùng cha mẹ. Trong khi đó, 3 người đàn ông lái xe 2 bánh cũng thiệt mạng theo cách tương tự.

Các quan chức cho biết 130 người khác bị đứt tay, trong khi 46 người bị thương do rơi từ trên cao xuống khi đang thả diều ở bang này vào ngày 14-15/1. Mặt khác, hàng trăm con chim và động vật cũng bị thương do dây diều.

Các cuộc thi đấu diều nổi tiếng là nguyên nhân gây ra cái chết và thương tích nghiêm trọng ở Ấn Độ. Năm 2016, 2 đứa trẻ đã thiệt mạng trong lễ hội diều quốc tế ở Gujarat.

Mẹ của một trong hai đứa trẻ, cô Alok Goel, kể lại: “Dây điều quấn quanh cổ con bé. Trước khi con tôi có thể nói bất cứ điều gì, nó bắt đầu chảy rất nhiều máu và chết trong vòng vài phút”.

Con diều khổng lồ được thả lên trong lễ hội diều quốc tế tại thị trấn Dholera ở bang Gujarat phía tây Ấn Độ
Con diều khổng lồ được thả lên trong lễ hội diều quốc tế tại thị trấn Dholera ở bang Gujarat phía tây Ấn Độ

Linh La (theo CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI