Giáng sinh giữa tháng Chín tặng riêng cậu bé 2 tuổi ung thư giai đoạn cuối

18/09/2018 - 16:00

PNO - Cách đây 5 tuần, cha mẹ của bé Brody Allen nhận được tin dữ: bé con 2 tuổi của họ mắc ung thư não dạng hiếm gặp, và chỉ còn sống được 2 tháng nữa.

Giang sinh giua thang Chin tang rieng cau be 2 tuoi ung thu giai doan cuoi
Bà Shilo Allen bế bé Brody, 2 tuổi, bên ngoài ngôi nhà của họ ở ngoại ô Cincinnati. Ảnh: NYT

Nghĩa là có thể bé sẽ không được trải qua thêm một Giáng sinh nào nữa trong đời. Họ quyết định tổ chức mừng ngày lễ này sớm hơn, có cả cây thông và trang trí thật đẹp, và cả khu phố của họ ở Ohio đã không đứng ngoài cuộc.

“Đối với bé thì đơn giản là Giáng sinh đến rồi”, McKenzie Allen, 21 tuổi, chị gái lớn của bé Brody nói. “Bé thức dậy và trông thấy cây thông Noel. Bé không biết là thực tế còn chưa đến Giáng sinh. Chỉ cần bé vui là được”.

Sức khỏe của Brody đã xấu đi nhiều, không chạy nhảy được như những bạn cùng tuổi, tay trái và chân trái không cử động được nữa. Bé rất thích chơi ngoài trời, nên cha mẹ hay để bé ngồi trong một cái xe kéo màu đỏ, đắp chăn và mặc áo có mũ trùm đầu, trong khi các anh chị kéo bé quanh khu phố ở thị trấn Colerain, ngoại ô Cincinnati.

Giang sinh giua thang Chin tang rieng cau be 2 tuoi ung thu giai doan cuoi
Hàng trăm thiệp Giáng sinh đã được gửi đến bé Brody. Ảnh: NYT

Nhờ thế mà bé có thể trông thấy bóng bay hình Chuột Minnie và Mickey, người tuyết, ông già Noel và cây thông Noel trong sân của các nhà hàng xóm, những người đã chung tay với gia đình bé trang trí khu phố để Brody có thể trải nghiệm ngày lễ.

“Khi nghe tin Brody bị ung thư, tôi vô cùng đau lòng”, bà Elliott, hàng xóm của gia đình bé chia sẻ. “Thế là tôi bảo chồng tôi, ‘Nhà mình có sẵn đồ mà, hãy trang trí đi!’

Gia đình bé Brody bắt đầu để ý đến sức khỏe của con khi hồi tháng Năm bé bị chóng mặt nhiều lần; lúc đó bác sĩ nói có thể do bé bị viêm tai. Nhưng khi bệnh viện khám kỹ hơn, hóa ra bé có nhiều khối u trong người. Bệnh của bé thuộc dạng hiếm, và các biện pháp điều trị không có nhiều tác dụng.

Giang sinh giua thang Chin tang rieng cau be 2 tuoi ung thu giai doan cuoi
Brody ngồi trong lòng chị gái Bailey Allen. Ảnh: NYT

Bố của bé là Todd Allen, 45 tuổi, buồn bã nói “khối u não ác tính đó đã có từ lúc bé sinh ra mà chúng tôi không biết”. Trong khi các khối u xuất hiện thêm thì bé lại không thể xạ trị vì còn quá nhỏ.

“Càng chữa con sẽ càng đau đớn”, ông Allen nói. Vì vậy gia đình quyết định việc cần làm bây giờ là sao cho bé thật vui vẻ.

Gia đình Allen quyết định tháng Chín sẽ tổ chức Giáng sinh cho Brody, nhưng nhận ra là họ chưa có mấy đồ trang trí, thời điểm này cũng chả có mấy cửa hàng bán đồ trang trí Giáng sinh. Thế là họ mở một trang Facebook có tên là Đội Brody và nhờ hàng xóm giúp đỡ.

Giang sinh giua thang Chin tang rieng cau be 2 tuoi ung thu giai doan cuoi
Hàng xóm mang đồ chơi sang tặng bé Brody. Ảnh: NYT

“Tôi đã sẵn sàng bỏ tiền ra mua đồ trang trí nhưng mọi người nhất định tặng chúng tôi”, ông Allen nói.

Anh Ryan Simpson, 34 tuổi, đã mang đến một túi to đầy đèn và đồ trang trí, giúp gia đình bé tạo ra khung cảnh Giáng sinh trong nhà và ngoài sân.

“Khi tôi đến, Brody đang ngồi trong xe kéo và chị gái bé đang kéo đi quanh”, anh Simpson kể. “Tôi đưa cho bé một ngôi nhà nhỏ làm bằng bánh gừng và kẹo dẻo và trò chuyện một chút với bé”.

Anh Simpson đến nhà liên tục 4 ngày để giúp gia đình trang trí. Anh cũng giúp cả các nhà hàng xóm khác. Có nhà đã nhanh chóng dỡ hết đồ trang trí mùa thu để rắc tuyết và đặt cây trạng nguyên giả, treo vòng hoa và đèn lên hàng rào.

Giang sinh giua thang Chin tang rieng cau be 2 tuoi ung thu giai doan cuoi
Nhà của gia đình Allen. Ảnh: NYT

Khi trông thấy chúng, bé Brody rất thích. Mọi người còn tặng quà và bánh kẹo cho bé. Dù phải ăn qua ống truyền, bé vẫn thích liếm kẹo mút và uống nước vị hoa quả.

Mọi người còn đang chuẩn bị một cuộc diễu hành Giáng sinh dành riêng cho Brody vào ngày 23/9. Sẽ có ông già Noel ngồi trong xe cứu hỏa, các bài hát Giáng sinh và các siêu anh hùng. Mọi người đều nói họ sẽ tham gia để bé Brody có được những kỷ niệm thật vui.

“Tôi rất buồn khi biết đây sẽ là Giáng sinh cuối cùng của con”, mẹ của bé, bà Shilo Allen, 41 tuổi, nói. “Thật khó khăn nhưng thấy con vui tôi cũng nhẹ nhõm phần nào. Chúng tôi làm những điều này là để con được hạnh phúc”.

Đại An (theo NYT)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI