Đầu bếp Bourdain giúp cậu bé ung thư bạch cầu hoàn thành ước nguyện

09/06/2018 - 15:41

PNO - Evan Piña-White được chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu cấp tính khi cậu học tiểu học. Cậu là người theo dõi mọi chương trình truyền hình của ông Bourdain trong thời gian được tiến hành hóa trị liệu.

"Đó là cách Evan giết thời gian tại bệnh viện, cậu bé mê Anthony Bourdain và các chương trình của ông”, Brian Miller, người dẫn chương trình Make-A-Wish (hãy ước mơ) của truyền hình tiểu bang Missouri cho biết.

Dau bep Bourdain giup cau be ung thu bach cau hoan thanh uoc nguyen
Evan Piña-White, mặc áo màu tím, ngồi bên cạnh mẹ, trong bức ảnh năm 2012 được chụp trước chuyến đi Tây Ban Nha.

Evan Piña-White là một cậu bé sành ăn và Anthony Bourdain là “thần tượng” lâu năm của cậu.

Sau một vòng hóa trị liệu đầy mệt mỏi năm 2010, cậu bé được gặp Bourdain khi ông ký tặng cho người mua sách của mình tại Saint Louis. Cậu bé 11 tuổi hỏi “thần tượng” của mình có thể đi đâu để được ăn món hải sản ngon nhất nếu cậu chữa khỏi bệnh.

Bourdain nói với cậu bé: “Cháu hãy đến Tây Ban Nha”.

Sau sự kiện này, Bourdain còn trò chuyện với Evan và ký tặng cậu bé một cuốn sách. Sau đó hai người duy trì liên lạc qua email.

Evan đủ điều kiện tham gia chương trình Make-A-Wish và cậu quyết định nguyện vọng muốn đi du lịch Địa Trung Hải để thực hiện lời khuyên của Bourdain.

Khi Evan đủ sức khỏe để thực hiện chuyến đi vào năm 2012, Bourdain đã gửi cho cậu danh sách những nhà hàng tốt nhất để ghé thăm.

Người dẫn chương trình Make-A-Wish cho biết danh sách này không phải là một phần ước muốn của Evan và do chính Bourdain đề nghị thêm.

Dau bep Bourdain giup cau be ung thu bach cau hoan thanh uoc nguyen
Evan Piña-White chơi violin trong thời gian điều trị bệnh bạch cầu

Phóng viên Evan Benn đưa tin về chuyến thăm của Bourdain và chuyến đi của Evan khi ông làm việc tại Saint Louis. Anh cho biết trợ lý của Bourdain đã liên lạc với anh để kết nối với gia đình cậu bé. Bản thân Bourdain không muốn sự tham gia của mình trở thành một phần của câu chuyện.

Trước khi đi Barcelona, Evan khi đó 13 tuổi, nói rằng cuộc gặp với Bourdain đã giúp cậu tăng sức mạnh để tiếp tục điều trị căn bệnh nan y.

"Có thể bác ấy không nhận thấy một điều là bác ấy truyền cảm hứng cho nhiều người để họ sống cuộc sống của mình, để vượt lên bệnh tật và làm một điều gì đó. Bác ấy là người cháu luôn ngưỡng mộ”, Evan nói với tờ Post-Dispatch.

Người dẫn chương trình Make-A-Wish nói với bà Mary White, mẹ của Evan, rằng họ rất đau buồn khi hay tin Bourdain qua đời vì tự tử.

Bà White nói: "Mối quan hệ của Anthony với Evan bộc lộ chân thực tính cách của ông, tình bạn của ông ấy với Evan thật tuyệt vời. Anthony là một người tốt và là một người bạn rất tốt. Sự hào hiệp và tinh thần của ông ấy sẽ được chúng tôi ghi nhớ mãi”.

Căn bệnh ung thư bạch cầu của Evan dần thuyên giảm. Người thân của cậu cho biết, “Evan đang đánh bại bệnh ung thư của mình và học đại học nhờ học bổng toàn phần”.

Gia đình vẫn trân trọng lưu giữ cuốn sách có chữ ký của Bourdain cũng như những kỷ vật từ chuyến đi Tây Ban Nha và trải nghiệm của cậu với Bourdain.

Tô Châu (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI