Giảm nguy cơ tử vong nhờ uống vài ly trà đen mỗi ngày

30/08/2022 - 14:00

PNO - Một nghiên cứu mới công bố hôm 29/8 cho thấy, những người Anh uống vài tách trà vào bữa sáng mỗi ngày có xu hướng giảm nguy cơ tử vong so với những người hầu như không uống.

Nghiên cứu được thực hiện bằng cách theo dõi gần nửa triệu người ở Anh trong vòng 14 năm. Kết quả cho thấy những người uống 2 tách trà đen trở lên có nguy cơ tử vong thấp hơn những người không uống trà.

Theo nghiên cứu do Viện Ung thư Quốc gia Anh tài trợ, việc hấp thụ trà cao hơn cũng có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ.

Ngoài ra, các nhà nghiên cứu cho biết, những người không hút thuốc, ít ăn thịt đỏ và thịt đã qua chế biến có xu hướng uống trà ở nhiệt độ thấp hơn.
Các nhà nghiên cứu cho biết, những người không hút thuốc, ít ăn thịt đỏ và thịt đã qua chế biến có xu hướng uống trà ở nhiệt độ thấp hơn.

Mặc dù trà thường được coi là thức uống tốt cho sức khỏe, nhưng các nghiên cứu trước đây chỉ xem mối liên hệ giữa kết quả khỏe mạnh việc uống trà xanh thường xuyên. Trà xanh là loại trà chủ yếu được tiêu thụ ở các nước châu Á như Trung Quốc. Việt Nam, Nhật Bản... Tuy nhiên, mối liên quan giữa tỷ lệ tử vong và trà đen ít được quan tâm hơn.

Nghiên cứu của Vương quốc Anh cho thấy, những người uống trà có cho thêm sữa và đường vào còn có nguy cơ tử vong thấp hơn nữa.

Tuy nhiên, theo các nhà nghiên cứu, mặc dù tốt cho sức khỏe nhưng đừng lạm dụng, bởi theo báo cáo nghiên cứu thì những người uống trà vừa phải có vẻ khỏe mạnh hơn những người tiêu thụ nhiều. 

"Giống như bất kỳ nghiên cứu dịch tễ học quan sát nào, nghiên cứu này không xác nhận hoàn toàn trà giúp giảm tỷ lệ tử vong, nhưng chúng tôi không thể loại trừ tỷ lệ tử vong thấp hơn là nhờ các yếu tố sức khỏe khác liên quan đến việc uống trà", ông Fernando Rodriguez Artalejo, giáo sư y học phòng ngừa và sức khỏe cộng đồng tại Đại học Tự trị Madrid cho biết.

Ngoài ra, ông Artalejo cho biết nghiên cứu trên cũng không cho biết liệu những người không uống trà thường xuyên nhưng giờ bắt đầu uống thì có cải thiện sức khỏe của họ hay không.

Thảo Nguyễn (theo Bloomberg)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI