Trung Quốc khởi tố hình sự 28 người đàn ông tấn công 4 phụ nữ ở nhà hàng

29/08/2022 - 19:53

PNO - Hôm 29/8, các kiểm sát viên Trung Quốc cho biết đã khởi tố 28 nghi phạm trong vụ hành hung nhóm phụ nữ ở thành phố Đường Sơn, miền Bắc nước này.

 

Đoạn phim về một nhóm đàn ông hành hung 4 phụ nữ tại nhà hàng đã làm mới cuộc tranh luận về bạo lực đối với phụ nữ ở Trung Quốc. ẢNH: REUTERS
Đoạn phim về một nhóm đàn ông hành hung 4 phụ nữ tại nhà hàng đã làm dấy lên cuộc tranh luận về bạo lực đối với phụ nữ ở Trung Quốc - Ảnh: Reuters 

Nhóm công tố cho biết, họ đang tiến hành các thủ tục pháp lý để buộc tội 28 người đàn ông đã có hành động bạo lực với phụ nữ bao gồm cả 7 người trực tiếp tham gia vụ tấn công - sau khi họ có được bằng chứng "đáng tin cậy và đầy đủ".

Trước đó, một đoạn phim quay cảnh một nhóm đàn ông hành hung 4 phụ nữ tại một nhà hàng thịt nướng ở Đường Sơn, phía đông thủ đô Bắc Kinh, đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng, làm dấy lên cuộc tranh luận về bạo lực đối với phụ nữ ở Trung Quốc.

Theo đó, những người đàn ông này đã tấn công, hành hung sau khi những người phụ nữ từ chối lời đề nghị của họ. Sau vụ việc, hai phụ nữ đã phải nhập viện và hai người khác bị thương nhẹ.

Sau vụ tấn công, nhà chức trách Đường Sơn đã sa thải phó cảnh sát trưởng thành phố và 5 cảnh sát khác, đồng thời tiến hành một cuộc truy quét chống tội phạm có tổ chức. Ngoài ra, các quan chức Trung Quốc tuyên bố các hành vi như bạo lực với phụ nữ, người già và trẻ em cần bị trừng phạt nghiêm khắc.

Các nhà vận động quyền phụ nữ cho biết bạo lực gia đình vẫn còn phổ biến và ít được báo cáo ở Trung Quốc, trong khi các nhà hoạt động nữ quyền nổi tiếng cũng thường xuyên phải đối mặt với sự quấy rối.

Thảo Nguyễn (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI