Gia đình tôi như trong địa ngục

07/09/2020 - 11:42

PNO - Cô ta nói chồng tôi đã quấy rối cô ta, ép cô ta phải quan hệ, sau thấy không chịu nổi cô ta phải nghỉ việc. Cô ta đòi một khoản tiền, nếu không sẽ viết đơn tố cáo,


Kính gửi chị Hạnh Dung, 

Tôi là một phụ nữ tuổi trung niên, bề ngoài bình thường, cuộc sống đơn giản. Tôi lấy chồng cách đây 16 năm, có đủ con trai con gái. Những tưởng cuộc sống thế là ổn định, nhưng giờ gia đình tôi như đang trong địa ngục.

Chồng tôi làm viên chức nhà nước. Trước đây tôi cũng không để ý công việc anh làm ở cơ quan, sau này khi anh được lên chức phó chánh văn phòng, tôi có quan tâm hơn, nhưng bù lại anh cũng vắng nhà nhiều hơn, nên thực sự tôi không biết rõ tình hình công việc của chồng. 

Cho đến cách đây hơn một năm, có người gọi điện cho tôi nói rằng chồng tôi nhận tiền chạy việc cho người ta nhưng không chạy được, nếu không trả tiền lại, người ta sẽ làm đơn tố cáo. Tôi hỏi thì chồng xác nhận việc đó có thật.

Tôi phải cắn răng trả nợ, vì số tiền đó chồng tôi đã tiêu xài hết rồi. Chuyện mới hơi yên thì tôi lại nghe người khác gọi điện, lần này là một nhân viên cũ vừa nghỉ việc trong cơ quan. Cô ta nói chồng tôi đã quấy rối cô ta, ép cô ta phải quan hệ, sau thấy không chịu nổi cô ta phải nghỉ việc.

Cô ta đòi một khoản tiền, nếu không cô ta cũng sẽ viết đơn tố cáo, rồi muốn ra sao thì ra… Tôi mất ăn mất ngủ cả tháng nay. Số phận tôi sao cứ phải đi làm những chuyện dọn dẹp rác rưởi.

Nếu tôi mặc kệ, chồng tôi có thể bị kỷ luật, mất việc, gia đình tôi chắc không thể yên ổn. Nhưng nếu tôi cứ phải chi tiền để giữ thể diện cho chồng, thì không biết tôi sẽ còn làm điều này đến bao giờ. Mỗi lần nhắc đến thì vợ chồng lại gây gổ. Tôi như người bị mắc kẹt giữa đám bòng bong không lối thoát…

 Bích Thoa (TP.HCM)

Bỗng nhiên giông tố ập tới tôi. Ảnh minh hoạ
Bỗng nhiên giông tố ập tới gia đình, tôi không biết xoay xở sao đây. Ảnh minh hoạ


Chị Bích Thoa thân mến, 

Mỗi gia đình ít nhiều lúc này lúc khác đều có bi kịch riêng, lớn nhỏ khác nhau, không gia đình nào hoàn hảo trọn vẹn. Mình cần tìm cách giải quyết chị ạ. Cãi cọ là vô ích, quay mặt không thừa nhận cũng vô ích, tuyên bố mặc kệ cũng vô ích mà thôi. 

Trong việc này, chị phải tìm hiểu kỹ thông tin trước khi quyết định chuyện gì. Chị phải hỏi chuyện chồng, dù biết việc này vô cùng khó khăn nhưng chẳng có cách nào khác. Mình hãy đặt mục tiêu là tìm cách giải quyết, chứ không phải ghen tuông hay chỉ trích, sỉ vả chồng.

Với phần lớn phụ nữ, đây là một thử thách. Bình tĩnh vượt qua được, chị sẽ có cách giải quyết hợp lý. Bên cạnh đó, chị phải tìm cách nói chuyện với người đã gọi đòi tiền, nói chuyện điện thoại cũng được, nói chuyện trực tiếp cũng được, nghe cô ta kể hết mọi chuyện. Muốn tống tiền người khác, cô ta cũng phải có chứng cớ, phải có lý lẽ, đâu phải chỉ nói suông. 

Người đã tính chuyện đòi tiền cũng không phải là người khó đối phó lắm, nhưng chị hãy hình dung đó là trường hợp xấu nhất, chồng chị đúng là tệ vậy, chị cần tỉnh táo sáng suốt nghĩ chuyện sẽ không dừng lại ở đó. Trường hợp này chưa phải là trường hợp cuối cùng.

Mình còn phải đứng ra bao che, “giữ mặt” cho anh ta bao lần nữa? Vậy nên, tốt nhất là phải có cách chấm dứt chuyện này. Chị có thể bỏ tiền ra một lần này nữa, không phải để giữ ghế, giữ chức cho chồng, mà để giữ lại chút danh dự tối thiểu còn sót lại cho anh ta.

Anh ta nên thôi việc đi, tìm chỗ khác, ít quyền lực hơn, ít thu nhập hơn, cũng ít gây hậu quả hơn. Như vậy, anh ta đỡ một lần nhục nhã, vợ con đỡ bị tổn thương. Vẫn biết, cách này khó làm lắm, không dễ gì thuyết phục được người ta từ bỏ, nhưng nếu không, tất cả mọi chuyện đều có thể đổ bể hết.

Bởi vậy, chị phải có kế hoạch kỹ càng, coi như việc đền bù cho cô gái kia cùng với việc thôi giữ chức vụ là một liều thuốc đắng chữa bệnh cho chồng. Anh ta phải trả giá chị ạ. Đó là cách tạm chấp nhận được, không có cách nào để ra khỏi chuyện này mà “giữ mặt” sạch sẽ nhẵn nhụi được đâu. Chị cân nhắc nhé, và mạnh mẽ lên nhé. 

HẠNH DUNG

 

Thư chia sẻ cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn đọc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Tư vấn tâm lý - tình yêu - hôn nhân trực tiếp và miễn phí tại Phòng tư vấn Hạnh Dung, toà soạn Báo Phụ Nữ.

Thời gian: từ Thứ 2 tới Thứ 6 trong giờ hành chánh.

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI