Ghen - gia vị hay độc tố?

22/03/2018 - 09:00

PNO - Nồi canh yêu thương Thúy đã nêm đúng gia vị tên "Ghen", chỉ là gia vị đó hơi quá tay. Mà nó lại có sự góp phần của Hưng đấy! Nên nó thành độc tố cho tổ ấm hôm nay phải bị rung lắc liên hồi.

Người ta vẫn nói ghen là gia vị của tình yêu, lại biện bạch thêm rằng có yêu mới có ghen. Rằng đàn bà còn quan tâm tới chồng mới ghen, chứ không còn yêu đó à, thì đi về mặc bóng, thì có kè vai cặp nách cô nào đây cũng mặc kệ.

Nhưng thực sự, ghen có phải là gia vị?

Tôi thật sự choáng khi Hưng oang oang “Tui với Thúy sẽ ly hôn bà ạ! Ngay và luôn! Chứ tôi mệt mỏi lắm rồi. Cứ phải năn nỉ, giải thích, thề sống thề chết để giải tỏa mấy cơn ghen của cô ta thì thà… chết sướng hơn”.

Ghen - gia vi hay doc to?
Những cơn ghen của Thúy làm vợ chồng xa cách- ảnh minh họa

Hưng đó, thằng em bạn thân thiết của tôi, mới cưới vợ có 3 năm, đứa con chưa đầy 2 tuổi mà đã nói tới chuyện tan nhà nát cửa. Đâu rồi tình yêu 5 năm trời của Hưng với Thúy, đâu rồi bao ước hẹn một mái nhà chung với mỗi chiều tan sở, vợ chồng sẽ ra ao ươm cá giống mà chăm chút từng con cá để rồi mỗi lứa là một vật dụng khang trang được kéo về ngôi nhà nhỏ. Vườn sau của đôi vợ chồng trẻ sẽ là ba ao ươm cá giống, hai ao cá câu giải trí… từ khoảnh đất năm ngàn mét vuông này họ sẽ làm giàu bằng chính đôi tay và trí lực của mình.

Nhưng đã chạm bờ tan nát. Tất cả chỉ vì Thúy ghen!

Mà chỉ có thánh mới không ghen khi nghe những cuộc điện thoại như thế này:

“A lô em à, anh nè, có chuyện gì không em?”

“A lô em iu hả? Nhớ em muốn chết hà! Sao lâu nay không gọi anh vậy? Sao, nay con em nóng đầu sổ mũi mới nhớ tới anh à?”

“A lô, em hả? Tình yêu của anh về nhà em nay đã được bao lớn rồi? Sao có dấu hiệu đầu chờ vờ, bụng teo à? Được rồi, anh tới ngay”.

Đó là những cuộc gọi làm ăn với các cô chủ ao nuôi cá mà chỗ Hưng cung cấp giống.

Thúy không đồng ý cách ăn nói thật như đùa ấy. Em là em nào, phải kèm theo tên. Cá thì nói cá, “tình yêu” với chả “con cái” nghe lấp lửng mà mắc bực.

Hưng bảo, chỉ có… điên mới ghen với mấy con cá. Chuyện làm ăn phải tếu táo vui vẻ vậy mới mong bán được hàng, chứ cứ chằm vằm nét mặt, chăm bẳm câu từ thì có mà ế khách.

Nhưng Thúy cãi già, rằng đời có bao nhiêu người bán cá giống, ai cũng tếu táo như anh à? Từ đùa giỡn tới đưa nhau lên giường thật sự thì cách mấy gang tay?

Hưng “nóng càng” lên, nói vợ xúc phạm nặng nề, tôi là người chứ là… heo sao mà tạp nham như vậy?

Chuyện nguôi nguôi thì đùng một nhát Thuý phát hiện một địa chỉ mail mà chồng hay giao dịch làm ăn lại không mang tên bất cứ thành viên nào trong ngôi nhà nhỏ, mà mang tên rất lạ: moitinhdau@

Ghen - gia vi hay doc to?
Địa chỉ hộp thư mail có tên moitinhdau làm Thúy càng điên dữ - Ảnh minh họa

Thúy quậy một trận “banh nhà lồng”, rằng chồng có tình ý gì, chuyện đã hơn 10 năm, bộ tính… quay lại tìm nhau hay sao mà tới địa chỉ mail cũng mang hơi hướm?

Mặc Hưng giải thích, đó là địa chỉ cũ, bao nhiêu dữ liệu trong ấy, làm ăn mà cứ thay đổi hoài coi sao được. Mà quan trọng là em giữ trái tim chồng bằng cách nào, chứ ghen làm chi với mối tình đầu xa lăn lắc? Thúy gào lên, nói Hưng lừa gạt, ngày anh cầu hôn tôi, anh nói rằng đã quên người cũ, mà bây giờ…

Khóc lóc, kể lể, mắng mỏ, than thân trách phận… Âm giọng đàn bà rầu rĩ vang vang khắp căn nhà mặc chồng hết lời phân bua giải thích. Khách gọi mua cá giống, Thúy dập máy bảo “hết cá”; khách gọi mở cửa vô hầm câu giải trí, Thúy nói “khóa ao”. Mọi hoạt động kinh doanh tê liệt.

Hưng đi vào cơ quan mà đầu óc cứ lộn tùng phèo, bản báo cáo cuối quý mà làm mãi hai ngày chưa xong.

Hưng bảo, Thúy muốn ly hôn vì không chấp nhận một người chồng lừa dối là tôi bà ạ. Mà tôi cũng muốn… chia tay cho rồi, chứ cứ phải năn nỉ, giải thích mãi thế này hết hơi sức mà làm việc. Mà bà cũng là phụ nữ… tôi hỏi thật, theo tâm lý phụ nữ, thì bà thấy Thúy đúng hay sai?

Tôi bảo Thúy… đúng. Nồi canh yêu thương Thúy đã nêm đúng gia vị tên "Ghen", chỉ là gia vị đó hơi quá tay. Mà nó lại có sự góp phần của Hưng đấy! Nên nó thành độc tố cho tổ ấm hôm nay phải bị rung lắc liên hồi.

Hưng há hốc.

Ừ thì Thúy không chịu cách nói anh em ngọt ngào, sao Hưng không thêm tên người gọi vào sau từ “em” đó?

Ừ thì Thúy ghen với mối tình đầu, nhưng Hưng chính lại là người tạo ra sự ghen ấy! Sao không làm một cái mail khác mà làm ăn, mail cũ cứ để đó mà lấy tư liệu thôi, đừng giao dịch nữa.

Lại còn ly hôn, con chưa đầy 20 tháng, nó sẽ theo mẹ. Hưng còn gì ngoài nỗi buồn trống hoác?

Đời sống vợ chồng nó khác hơn thời còn là người yêu Hưng ạ. Phải biết chiều nhau mới ăn đời ở kiếp được. Gặp chuyện chưa hợp ý nhau trong công việc, trong cuộc sống không phải cứ căng dây đàn xem ai đúng ai sai, mà lắm khi người đúng phải trở thành người sai thì nhà cửa mới yên ấm được.

Hưng bây giờ “tình ngay mà lý gian” như vậy đó. Hãy sửa mình trước khi trách vợ, có yêu chồng, sợ mất chồng người ta mới ghen. Quan trọng là mình đổ xăng hay dập cát vào đống lửa đang hừng hực đó. Bởi với mâm cơm hôn nhân, một tí ghen sẽ là gia vị cho ngon ngọt hơn; nhưng món gia vị đó nó cũng sẽ chát xít, chua lè hay cay xè do người nêm quá tay đấy Hưng ạ.

Hưng gật gù:

- Tội nghiệp vợ tui quá, cô ấy cứ tự làm khổ mình từ sự suy diễn rồi suy sụp. Thôi…tui sẽ cố gắng “bớt ga” phía mình cho nhà cửa yên ấm… chứ thật sự tui còn yêu vợ lắm bà ạ.

Kim Cúc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI