Gái đẹp khó lấy chồng?

09/03/2020 - 14:43

PNO - Chính nhan sắc cũng trở thành áp lực triền miên đối với phụ nữ sở hữu nó. Họ phải gồng mình chịu đựng, họ phải son phấn, phải ăn mặc chỉnh tề, phải luôn tỏ ra hấp dẫn hơn để đối phó với những ánh nhìn của người đời.

Phụ nữ ai cũng muốn mình xinh đẹp, vì đàn ông thích thế. Còn bản thân phụ nữ, để cho chính mình thôi, vì mình thôi, chắc gì đã muốn mình xinh đẹp. Xinh đẹp, thực ra cũng là một nỗi khổ đau thầm kín mà những phụ nữ có nhan sắc phải âm thầm chịu đựng. 

Tôi có một cô con gái lớn khá cao ráo, xinh đẹp, thoạt nhìn thấy yêu ngay, và chỉ muốn ngắm mãi. Trông con lại khá dịu dàng, ngơ ngác, có phần mềm yếu, nên càng hút đàn ông. Nhưng cũng vì thế mà con thường bị đàn ông ngoài phố trêu ghẹo, làm phiền. Con luôn cảm thấy không được tự nhiên khi xuất hiện bên ngoài. Từ đó hình thành trong con phản xạ e ngại, cảm giác thiếu an toàn trước người lạ, và luôn tỏ ra đề phòng trước mọi tình huống. Những điều đó khiến con không được thoải mái là chính mình.

Gái xinh quá lại cũng khó lấy chồng. Hải Thanh 20 tuổi, có việc làm tại một hãng máy tính, và rất xinh đẹp. Cô có nhiều bạn trai, cũng từng yêu, nhưng chưa “chung kết” một ai. Cho đến một ngày, con gái tôi được người anh họ nhờ giới thiệu giúp một cô gái tầm hơn 20 tuổi để làm quen. Lý do là anh quá bận việc, không có thời gian đi tán tỉnh, yêu đương và kết hôn tuần tự như người khác.

Anh làm việc tại một hãng điện tử nước ngoài, thu nhập khá cao, cũng là một chàng trai sáng giá. Con gái tôi lập tức “se duyên” Hải Thanh cho người anh họ. Anh bảo gửi cho anh một bức ảnh của Hải Thanh để anh xem mặt, nhưng chỉ ba phút sau khi bức ảnh được gửi đi, anh nhắn tin cho con gái tôi là tìm giúp anh cô khác. 

Quá ngạc nhiên, con gái tôi hỏi lý do vì sao không thích Hải Thanh, người anh họ trả lời: “Cô ấy xinh đẹp quá, anh không dám lấy làm vợ đâu!”. Khá hụt hẫng, nhưng con gái tôi vẫn nói thật với Hải Thanh. Cô bảo, cô không quá lạ với điều này. Người yêu trước đây của cô cũng chỉ yêu cô một thời gian, nhưng kiên quyết không cưới, chỉ bởi vì… em đẹp quá, anh khó giữ được em.

Những cô gái xinh đẹp cũng bị kỳ thị, rằng họ sinh ra chỉ dành cho đại gia. Rằng lấy các cô thì ai mà chiều được thói đỏng đảnh, ai mà lo đủ tiền son phấn, rồi thì nhà cửa, xe cộ, du lịch vòng quanh thế giới…

Ngay trong cuộc sống đời thường, các cô gái đẹp dù không muốn sống hào nhoáng như người đời vẫn nghĩ, nhưng nhan sắc tự có sức hút, và khi bị ảnh hưởng, thì những người không đủ bản lĩnh, dễ bị lôi kéo, sa vào cám dỗ vật chất, họ sẽ tự đánh mất mình lúc nào không hay.

Do đó, ám ảnh “gái đẹp chỉ như bông hoa để ngắm, để chơi một lúc thì được, lấy làm vợ ăn đời ở kiếp thì không nên” vẫn tiếp tục đè nặng lên tâm trí những người đàn ông bình thường. Sự kỳ thị âm thầm đó tiếp tục ảnh hưởng tới những phụ nữ có nhan sắc, khiến họ luôn cảm thấy căng thẳng, và cản trở họ tìm cho mình một hạnh phúc đích thực.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chính nhan sắc cũng trở thành áp lực triền miên đối với phụ nữ sở hữu nó. Mỗi khi bước ra ngoài đường, họ lập tức đánh mất chính mình vì nhiều ánh mắt soi vào họ. Họ phải gồng mình chịu đựng, họ phải son phấn, phải ăn mặc chỉnh tề, phải luôn tỏ ra hấp dẫn hơn để đối phó với những ánh nhìn của người đời. Họ không được thoải mái xuề xòa, họ không được tự do như những người phụ nữ kém nhan sắc khác. 

Tiến sĩ Phan Quốc Việt nói: “Từ xưa tới nay, xã hội vẫn cho rằng, gái xinh là của đại gia, gái xinh không phải gái nhà mình. Nếu cố lấy gái xinh làm vợ, thì sớm muộn cũng khó giữ được. Phụ nữ xinh đẹp lắm kẻ rình mò, đêm nằm ôm vợ mà lòng không yên thì khổ lắm. Nếu muốn giữ cô vợ đẹp, thì phải gồng lên kiếm tiền, cũng lại khổ.

Bạn bè rủ rê, internet phủ sóng, thông tin lan truyền, cô vợ xinh đẹp dù có yêu chồng, muốn thủy chung, cũng khó. Đàn ông dù rất thích, nhưng thường sợ lấy phụ nữ quá xinh đẹp là vì thế. Khi ta quá sợ một điều gì đó, đến thành ám ảnh, thì nó sẽ trở thành sự thực”. 

Kiều Bích Hậu

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI