FIFA điều tra vụ CĐV Đức bôi đen mặt trong trận gặp Ghana

23/06/2014 - 22:59

PNO - PNO - Sau khi hình ảnh “chơi nổi” của hai CĐV Đức bôi đen khắp mặt trong trận gặp Ghana lan truyền trên mạng xã hội và bị nhiều chỉ trích, FIFA hứa sẽ điều tra và có án kỷ luật thích đáng nếu đây là hành vi kỳ thị chủng tộc.

edf40wrjww2tblPage:Content

FIFA dieu tra vu CDV Duc boi den mat trong tran gap Ghana

Hai CĐV Đức xuất hiện trong sân vận động Fortaleza với phấn đen bôi khắp khuôn mặt- Ảnh: Action Image

 Delia Fischer, phát ngôn viên của FIFA nói nếu phát hiện ra đó là hành vi phân biệt chủng tộc có chủ ý thì Ủy ban kỷ luật FIFA sẽ ra tay. “Nhiệm vụ của chúng tôi là sẽ thu thập và cung cấp bằng chứng cùng thông tin liên quan cho Ủy ban kỷ luật để Ủy ban kỷ luật đưa ra quyết định”, bà Delia Fischer nói.

FIFA dieu tra vu CDV Duc boi den mat trong tran gap Ghana

Hình ảnh CĐV Đức bôi mặt đen mặt  được lan truyền trên mạng xã hội -Ảnh: Reuters
 

Một diễn biến khác cũng trong trận đấu với Ghana, một CĐV Đức khác đã nhảy xuống sân bóng trong hiệp 2 rồi lột áo khoe những dòng số ghi bằng mực đen trên người trước khi bị tiền vệ Sulley Muntari của Ghana kéo ra ngoài

Có ý kiến cho rằng đây được coi là hành vi biểu thị ủng hộ Đức quốc xã vì những dòng số được coi là cách mà phát xít Đức ghi mã số dành cho những tù nhân trong các trại tập trung. Tuy nhiên cũng có ý khác cho rằng sự việc không nghiêm trọng như vậy vì CĐV này chỉ ghi số điện thoại và địa chỉ Gmail của anh ta.

FIFA dieu tra vu CDV Duc boi den mat trong tran gap Ghana

Một CĐV Đức lao xuống sân, trên người anh ta ghi hàng chữ số, được cho là ủng hộ Đức quốc xã - Ảnh: AFP/Getty Images

FIFA dieu tra vu CDV Duc boi den mat trong tran gap Ghana

CĐV quá khích này được cầu thủ Muntari (Ghana) mời ra khòi sân -Ảnh" Getty Images

Trước đó, tổ chức Chống phân biệt đối xử Châu Âu đã gửi thư phàn nàn đến FIFA, rằng trong các trận đấu của tuyển Nga và Croatia, trên khán đài xuất hiện các băng rôn với những dòng chữ ủng hộ chủ nghĩa tân phát xít và phân biệt chủng tộc.

Bà Delia Fischer nói: “Nếu có hình ảnh như thế thì ngay lập tức chúng tôi sẽ cho nhân viên an ninh dẹp bỏ ngay. Và sau đó nếu có bằng chứng rõ ràng chúng tôi sẽ đưa ra án kỷ luật ngay. FIFA không khoan nhượng trước các hành vi phân biệt chủng tộc hay biểu dương tính chất chính trị ở bất kỳ hình thức nào”.

ĐÌNH HUỆ (Theo dailymail.co.uk)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI