FIFA điều tra việc 'thánh rắc muối' tiếp cận cầu thủ quá mức tại trận chung kết World Cup 2022

23/12/2022 - 08:58

PNO - Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đang điều tra việc làm thế nào mà đầu bếp nổi tiếng Salt Bae được “tiếp cận trái phép” sân cỏ sau trận chung kết World Cup 2022.

 

Nusret Gokce, được chụp hình đang ôm và hôn chiếc cúp sau khi Argentina đánh bại Pháp trong trận chung kết hôm Chủ Nhật tại Qatar.
Nusret Gokce, được chụp hình đang ôm và hôn chiếc cúp sau khi Argentina đánh bại Pháp trong trận chung kết tại Qatar

Sau trận chung kết đầy kịch tính tại Qatar vào đêm 18/12 với sự lên ngôi của đội tuyển Argentina. Trong không khí náo nhiệt đó, một nhân vật nổi tiếng không kém xuất hiện, đó là Salt Bae hay còn được gọi là "thánh rắc muối" khi người đầu bếp này nổi tiếng với món rắc muối điệu nghệ. Tuy nhiên, cuối trận chung kết đó, Salt Bae xuất hiện và nhiệt tình tạo dáng chụp ảnh với các cầu thủ Argentina khiến họ vô cùng ngạc nhiên, bối rối và cáu kỉnh, trong đó có cả Messi.

Salt Bae, tên thật là Nusret Gokce. Doanh nhân người Thổ Nhĩ Kỳ đã bị chỉ trích nặng nề vì 2 lần nắm lấy cánh tay của Mesi khi anh đang cố gắng tránh sự chú ý không mong muốn.

Đầu bếp này cũng tranh thủ cũng chụp ảnh với Angel di Maria, Lisandro Martinez và thậm chí còn được nhìn thấy đang cắm răng vào huy chương của một cầu thủ khác.

Nusret Gokce chụp hình cùng với Messi cùng cầu thủ này tỏ ra khó chịu
Messi tỏ ra không thoải mái khi Nusret Gokce cố chụp hình cùng 

Các quy tắc của FIFA quy định rằng chiếc cúp vô địch World Cup chỉ có thể được giữ bởi những người chiến thắng giải đấu và những người như quan chức FIFA và nguyên thủ quốc gia.

“Sau khi xem xét, FIFA đã xác định cách thức các cá nhân vào sân trái phép sau lễ bế mạc tại sân vận động Lusail vào ngày 18/12. Cuộc điều tra sẽ được thực hiện thích hợp", một quan chức FIFA cho biết.

Salt Bae, 39 tuổi, sở hữu một chuỗi nhà hàng sang trọng trên khắp thế giới bao gồm Beverly Hills ở Los Angeles và Knightsbridge sang trọng ở London.

Kỹ thuật nấu bếp và nêm thịt của anh ấy đã trở thành một thương hiệu trên internet.

Trước đó tại World Cup, anh đã đăng một đoạn video quay cảnh ngồi cạnh Chủ tịch FIFA Gianni Infantino trong một trận đấu. 

Trước hành động "tranh thủ chụp ảnh" tại World Cup, Salt Bae cũng từng bị chỉ trích khi chụp ảnh với Mohamed Salah tại trận chung kết Champions League 2018, dù nam cầu thủ phải rời sân do bị trật khớp vai.

Và sau khi hình ảnh trên bị chỉ trích, "thánh rắc muối" bị cấm đến chung kết giải bóng đá ở Mỹ.

Trọng Trí (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI