Diễn đàn "Bạn có hạnh phúc không?"

Được ghen, với tôi đó là hạnh phúc

18/03/2021 - 18:51

PNO - Nghe thoáng qua, hẳn có người cho rằng sáo rỗng. Nhưng được ghen trong một tình yêu hoàn toàn là của mình là một hạnh phúc rất đáng giá.

Lần gần đây nhất bạn thấy mình hạnh phúc là khi nào? Với tôi, là sáng nay khi kiểm tra điện thoại của anh người yêu. Tôi không thể diễn tả chính xác những gì xảy ra vào thời điểm đó, chỉ biết có sự khoan khoái, dễ chịu trong lòng. Bởi tôi hiểu người nằm cạnh, thuộc về mình trọn vẹn.

Hạnh phúc là khái niệm vô hình, không thể đong đo. Mỗi người sẽ có một ý niệm khác nhau về trạng thái này. Có người có tiền tỷ mới thấy hạnh phúc, nhưng có người chỉ cần mỗi sáng thức dậy cảm thấy bình yên, không phải chiến đấu với điều gì đã hạnh phúc. Mỗi lựa chọn đều có cái giá của chúng, không có đúng, cũng chẳng có sai.

Tôi và Ngân đều có sắc vóc nổi bật. Nhưng trong khi tôi vẫn tích góp từng chút để mua nhà tại Sài Gòn thì Ngân đã sở hữu căn hộ chung cư trị giá gần 5 tỷ đồng, toạ lạc tại khu đắt đỏ nhất. Ngân vẫn có công việc riêng, nhưng căn nhà kia có được do người yêu “cấp vốn” 100%. 

Ngân và anh bạn trai chênh nhau gần 20 tuổi. Anh hiện đang lãnh đạo một tập đoàn có tiếng trụ sở tại Sài Gòn. Ngân thương anh thật, chứ không phải chỉ vì mớ tài sản kếch xù. Vì nếu chẳng thương, Ngân cũng chẳng phí 5 năm thanh xuân cho mối tình này, trong khi tuổi đời cũng đã sắp trung niên.

Nhưng trái ngang, Ngân chỉ là người thứ ba trong mối quan hệ này. Anh đã có gia đình và 2 con. Ngân yêu anh nhưng cũng hiểu thân phận. Có đôi lần, Ngân muốn anh ở lại qua đêm, nhưng anh không thể. 

Ngân chỉ là người thứ ba trong mối quan hệ kéo dài 5 năm qua
Ngân chỉ là người thứ ba trong mối quan hệ kéo dài 5 năm qua (ảnh minh hoạ)

Anh vẫn còn vợ con, và có một quy ước ngầm: trước 10g đêm phải có mặt tại nhà. Ngân đâu có quyền ngăn cản việc đó. Bởi gia đình vẫn là lựa chọn hàng đầu của một doanh nhân thành đạt như anh, để giữ cho sự nghiệp kinh doanh bền vững. Trách nhiệm làm chồng làm cha và mối quan hệ ngoài luồng hiện tại, Ngân cũng hiểu bên nào nặng hơn.                                                                                                                            

Tôi hay nghe thiên hạ nói đàn ông chỉ thích cộng chứ không chịu trừ. Chẳng biết đó có phải là mẫu số chung hay không, nhưng Ngân đã đôi lần khổ ải. Ngân từng phát hiện anh qua lại với một vài cô gái xinh đẹp. Hờn giận, trách móc có đủ, nhưng Ngân không thể làm gì hơn bởi so với những cô gái kia, Ngân cũng chẳng khác là bao. Người đi đánh cắp hạnh phúc của người khác, nay đối diện việc tương tự thì có cớ gì để được ghen tuông. 

Trong ngần ấy năm, Ngân phải luôn ở trong “bóng tối”. Không gian của Ngân và anh chỉ gói gọn trong căn hộ vài chục mét vuông. Đôi lần, họ chạm mặt nhau trong những buổi tiệc của bạn bè, nhưng nhìn nhau như người xa lạ. 

Ngân tỉnh táo, nhưng không hiểu vì sao sự tỉnh táo đó không đủ giúp Ngân dứt khỏi mối quan hệ này. Tình yêu cũng có lý lẽ riêng nó mà người ngoài chẳng thể hiểu được. 

Còn tôi, đường tình lại khác Ngân. Người yêu tôi không quá giàu, hiện vẫn đang lăn lộn đủ đường để đời sống vật chất khá hơn. Nhưng anh luôn sẵn sàng ở bên cạnh tôi khi cần, dành cho tôi tất cả thời gian khi rảnh rỗi.                      

Người yêu tôi vẫn còn chật vật làm giàu nhưng luôn sẵn sàng ở cạnh tôi
Người yêu tôi vẫn còn chật vật làm giàu nhưng luôn sẵn sàng ở cạnh tôi

Đôi khi tôi vẫn ganh tị đôi chút với những gì Ngân đang có. Trong khi Ngân có thể thoải mái mua chiếc túi Dior trăm triệu không cần suy nghĩ, thì tôi lại phải đắn đo rất nhiều trước khi mua một chiếc áo vài trăm nghìn. Thú thật, nếu muốn được như Ngân, người yêu tôi làm sao đủ sức chu cấp.

Nhưng mỗi sớm thức dậy, tôi đều được kiểm tra điện thoại của anh để xem có cô gái nào nhắn tin cưa cẩm hay không, hay thẳng thừng nguýt một cái khi anh đảo mắt về một bóng hồng nào đó trên đường. 

Cảm giác đó bình yên, dễ chịu. Bởi tôi được quyền "xác nhận sở hữu" lên con người đang tồn tại cạnh mình. Chúng tôi cũng thoải mái nắm tay nhau nơi công cộng mà không sợ cảnh “đồng sở hữu” với một ai đó. 

Đợt lễ tình nhân vừa qua, một dòng trạng thái được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội với đại ý nhớ đăng hình người yêu lên mạng xã hội, kẻo lại phát hiện trùng người yêu. Xem phim Gái già lắm chiêu V, nhìn hình ảnh Lý Lệ Hà người phụ nữ thành công, bản lĩnh nhưng lại âm thầm chịu phận tiểu tam suốt 25 năm, tôi lại nghĩ đến Ngân.

Cậu em trai vẫn thường đùa: “Chị vẫn chọn cười trên Wave Tàu hay là khóc trên Mercedes?”. Dĩ nhiên, tôi biết không có gì vĩnh cửu. Hạnh phúc cũng không ngoại lệ. Vì thế, vui được phút nào cứ vui. Hạnh phúc không phải một quá trình mà là sự tận hưởng trong từng khoảnh khắc.

D.N (Q.2, TPHCM)

Bạn có nghĩ mình hạnh phúc? Hạnh phúc của bạn là gì? Là giàu đẹp, giỏi giang, được yêu thương, hay hạnh phúc với bạn lớn lao hơn?

Hãy chia sẻ cùng chúng tôi trong diễn đàn "Bạn có hạnh phúc không?", bài viết gửi qua địa chỉ email online@baophunu.org.vn

Các bài được chọn đăng sẽ nhận nhuận bút của toà soạn.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI