Đức-Ghana (2g00 ngày 22/6): Hội chứng trận thứ nhì

21/06/2014 - 21:17

PNO - PNO - Không phải ngẫu nhiên mà HLV Joachim Loew cảnh cáo các cầu thủ của mình là đừng chủ quan và khinh địch trong trận đấu với Ghana.

 Sau khi chứng kiến thất bại của Ý trước Costa Rica và Hà Lan đã phải “mướt mồ hôi” mới thắng được Úc, ông Loew yêu cầu các cầu thủ của mình phải giữ vững được cả phong độ lẫn tâm lý trước Ghana, đội bóng đến từ châu Phi có nền tảng thể lực rất tốt.

Duc-Ghana (2g00 ngay 22/6): Hoi chung tran thu nhi

Đội Đức đã thắng rất thuyết phục trước Bồ Đào Nha…

“Hội chứng trận thứ nhì” là điều mà HLV của đội Đức nói về hai trận đấu của Ý và Ha Lan. Trước đó, hai đội này đều tìm được chiến thắng ấn tượng trước đối thủ được xem là ngang tài là Anh và TBN, vậy mà chỉ vài ngày sau, đội Ý lại thua Costa Rica, một đội bóng không có gì có thể sánh với mình, trong khi đội Hà Lan hùng mạnh đã phải rất vất vả mới tìm được chiến thắng trước đới Úc.

Đội Đức đã khởi đầu World Cup bằng trận thắng không thể nào ấn tượng hơn trước Bồ Đào Nha trong khi đội Ghana thất thủ trước đội Mỹ. Nhưng ông Loew đã nói với các học trò: “Chúng ta chưa nắm được vé vào vòng 2 trong tay, do vậy không ai được phép chủ quan”.

Không chỉ Ý và Hà Lan mắc “hội chứng trận thứ nhì” mà chính đội Đức do Loew dẫn dắt cũng từng mắc “bệnh” này. Tại Euro 2008 và World Cup 2010, đội Đức đã thắng trận đầu với phong độ hết sức ấn tượng nhưng rồi đều thua ở lượt trận thứ nhì. Nhờ thi đấu hết sức nỗ lực, đội Đức mới thắng ở lượt trận thứ ba để giành được vé vào vòng sau. “Chúng ta phải thi đấu hết sức tập trung và không được chủ quan trong bất cứ tình huống nào”, Loew nói với các học trò như vậy.

Phong độ hết sức ấn tượng của Đức trước Bồ Đào Nha khiến giới chuyên môn liệt họ vào danh sách các ứng viên sáng giá. Ghana sau trận thua Mỹ buộc phải chiến đấu trong cảnh không còn đường lùi. Đó chính là lý do khiến ông Loew phải lo.

Duc-Ghana (2g00 ngay 22/6): Hoi chung tran thu nhi

Nhưng chắc chắn sẽ gặp không ít khó khăn trước Ghana

Ghana sẽ thi đấu trận này như một trận chung kết vì nếu thua thì họ phải nối gót TBN và Anh trên đường rời Brazil. “Họ sẽ tấn công và tấn công không dứt cho đến khi đạt được mục đính. Điều đó khiến Ghana trở nên nguy hiểm khôn lường. Chúng ta phải cảnh giác trước mọi đợt tấn công của họ trong khi vẫn phải tấn công như trận thắng BĐN”, ông Loew nhắc nhở các học trò như thế.

Ghana có không ít cầu nguy hiểm và thời tiết nóng nực ở Brazil lúc này là trợ thủ đắc lực của họ.

Thầy trò ông Loew đã thể hiện lối chơi hết sức thuyết phục trong trận thắng BĐN của Ronaldo. Nhưng bấy nhiêu là chưa đủ để họ đảm bảo một chiến thắng nữa trước Ghana. Nếu Đức thua thì quả là “hội chứng trận thứ nhì” không miễn nhiễm với bất cứ đội nào.

Tuy nhiên, Joachim Loew có quá nhiều kinh nghiệm về chuyện này nên có thể tin rằng họ sẽ không lâm vào cảnh trớ trêu như ở Nam Phi vào bốn năm trước.

THIỆN NGA

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI