Đưa hết lương cho vợ, Valentine vẫn phải có quà, phải làm sao đây?

12/02/2023 - 13:08

PNO - Chị em chúng tôi cái gì cũng thiếu, cũng cần. Các anh chuyển khoản đi, hứa không chê bai ít nhiều, vì đó là thể hiện tình yêu thương của các anh.

 

Sát ngày Valentine 14/2, cánh đàn ông lại đau đầu vì quà tặng người mình thương. Một trang fanpage đặt câu hỏi: “Tiền lương đưa hết cho vợ nhưng Valentine vẫn phải có quà, phải làm sao đây anh em?”.

Câu hỏi được nhiều người hưởng ứng vì đồng cảnh ngộ. Có không ít “quân sư” nhảy vào tư vấn, giúp chủ "thớt" gỡ khó: “Nên vay tiền mẹ vợ mua quà, rồi kêu vợ trả tiền”, “Như tui nè, nói với vợ nhịn ăn sáng một tháng, để tiền mua quà. Vợ xót quá, bảo thôi”.

Cũng có người tếu táo: “Tặng quà, vợ lại bảo có quỹ đen. Chồng chết chắc”, “Chắc đi bán máu chứ làm gì có tiền”.

 

Cư dân mạng kể khổ ngày Valentine
Cư dân mạng "kể khổ" ngày Valentine

Đa phần, các bình luận đều thuộc về phe mài râu, than thở, kể khổ với nhau. Các chị thì nhẹ nhàng rằng “nếu có lòng, chồng sẽ biết cách làm thế nào để vợ vui”, “tui chẳng cần quà, miễn chồng thương, biết chia sẻ là được”…

Có cô vợ đăng dòng tâm trạng trên Facebook rồi tag tên chồng vào: “Quần áo thì em mặc side L, giày thì side 35. Lâu rồi em không đi ăn buffet. Cà phê cả tháng nay chưa được uống. Điện thoại cũng cũ rồi… À mà em nói vậy thôi nghe, không có ý gì đâu”. Chị em nửa đùa nửa thật kiểu này khiến cánh đàn ông rối não.

Có cô thì không thể nhẹ nhàng khi thấy đàn ông tỏ ra ngớ ngẩn (hoặc giả vờ ngớ ngẩn): “Các anh tinh tế hơn có được không? Đừng hỏi phụ nữ có thích món đồ đó không? Còn tiền xài không? Có muốn mua mỹ phẩm, nước hoa?... Chị em chúng tôi cái gì cũng thiếu, cũng cần. Các anh chuyển khoản đi, bao nhiêu cũng nhận. Hứa không chê bai ít nhiều vì đó là thể hiện tình yêu thương của các anh dành cho người mình thương”… Rất nhiều phụ nữ thả tim lẫn thả “ha ha” tán thành ý kiến của cô gái.

Cư dân mạng chế ảnh tếu ngày Valentine
Cư dân mạng chế ảnh tếu ngày Valentine

Các đấng mày râu cơ quan tôi cũng đang đau đầu. Các anh than thở rằng tặng quà xong thế nào cũng “bầm mình” với vợ. Vợ sẽ điều tra tiền ở đâu ra, giấu quỹ đen hay gì? Chưa kể món quà đó vợ sẽ chê đắt, phí tiền. Quà không hợp ý vợ còn bị càu nhàu chồng thiếu tinh tế, ngớ ngẩn…

Các anh khuyên: “Mấy bà muốn nhà cửa khỏi xào xáo thì đừng làm khó đàn ông tụi tui. Lương nộp hết rồi, thích gì sao không tự mua”.

Anh Thông ra vẻ thân tình, hỏi: “Mấy chị thật lòng coi, chồng tặng quà gì thì mấy chị vui, không hạch sách, để tụi tui bắt chước”. Chị em bực dọc: “Các anh phải tự biết vợ thích gì”!.

Nhỏ Hoa có chồng đang thất nghiệp, ảo não rằng: “Chồng em tặng cành hoa hồng là được rồi, không cần cả bó hoa cho tốn tiền”.

Chị Hồng có chồng lười làm việc nhà, chị ước: “Chẳng cần bày bàn ăn lãng mạng với hoa hồng, nến và bò bít tết như trong phim. Chỉ cần chồng nấu món vợ thích, để vợ thảnh thơi một ngày là được”. Chị Hằng có chồng hay đau ốm, chị ước chồng chị không nhăn nhó, không than mệt mỏi, rệu rã. Vui vẻ ăn bữa cơm với mẹ con chị…

Quà cho vợ to hay nhỏ, bằng tiền hay bằng hiện vật… miễn sao vợ vui. Quan trọng là, chồng phải biết vợ thích gì. Thói thường, cái gì không có hoặc thiếu thốn người ta sẽ cần và trân trọng. Đàn ông thông minh phải tự biết món quà của vợ đang ở đâu.

                                                                                                                                                                                                                                                           Thùy Gương

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI