Đón Tết trong nhà giam vì mở cửa thoát hiểm máy bay

11/02/2015 - 17:04

PNO - PN - Một người đàn ông Trung Quốc mở cửa thoát hiểm lúc máy bay chuẩn bị cất cánh sẽ phải đón mừng năm mới Ất Mùi trong trại giam.

Don Tet trong nha giam vi mo cua thoat hiem may bay

Ảnh chụp người đàn ông ngồi cạnh cửa thoát hiểm sau khi tự tay mở nó - Ảnh: South China Morning Post

Cảnh sát cho biết vụ việc trên xảy ra tại sân bay Lộc Khẩu, Nam Kinh trong một chuyến bay của hãng China Southern Airlines từ Nam Kinh, thuộc tỉnh Giang Tô, đến Nam Ninh, thuộc tỉnh Quảng Tây.

Tờ Beijing News ngày 11/2 dẫn lời cảnh sát cho biết họ sẽ phạt giam 10 ngày đối với người đàn ông trên vì hành động khiến chuyến bay khởi hành chậm hơn khoảng một giờ so với lịch trình ban đầu.

Theo hãng hàng không China Southern Airlines, hành khách trên đã không tỏ vẻ hối hận về hành động của mình.

Trước đó, vào ngày 9/2, người đàn ông không được tiết lộ danh tính bước lên chiếc máy bay Boeing 737-800 và đi ngay đến cửa thoát hiểm và mở nó ra khi các hành khách khác đang lên máy bay từ cửa khởi hành.

Ông ta không giải thích gì về hành động của mình mà chỉ ngồi xuống cạnh chiếc cửa đã mở và nhìn ra bên ngoài. Khi được nhân viên hỏi tại sao lại làm vậy thì ông ta trả lời “Cánh cửa này không quan trọng”.

Các nhân chứng cho biết người đàn ông mở cửa rất dễ dàng và không có ai ngăn cản ông ta. Tiếp viên ở gần ông ta nhất khi đó đang giúp hành khách bỏ đồ đạc vào khoang hành lý.

Quyết định phạt giam 10 ngày của cảnh sát đồng nghĩa với việc người đàn ông trên phải ở trong tù đến qua Tết.

THẢO QUÂN
(Theo South China Morning Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI