Đôi vợ chồng bỏ việc, ngao du trên lưng ngựa vì mê phim kiếm hiệp

07/05/2021 - 09:19

PNO - Từ tháng 4 năm ngoái, vợ chồng Trịnh Cảnh Thái bắt đầu ngao du trên hành trình 8.000km cùng hai con ngựa. Hành trình dằng dặc ấy đã cho họ những trải nghiệm cuộc sống mới lạ.

Trịnh Cảnh Thái và vợ thực hiện cuộc hành trình trên lưng ngựa từ thung lũng Y Lê (thuộc khu tự trị Tân Cương) từ tháng 4 năm 2020. Họ đã thảo luận và lên kế hoạch cùng nhau suốt nửa năm mới hiện thực hóa được mong muốn này.

Thực ra, ý định ban đầu là của riêng Trịnh Cảnh Thái. Gia đình của anh ở Tuyền Châu vốn theo nghề luật sư, nhưng bản thân anh luôn ước mơ được trở thành một hiệp sĩ, được ngao du đây đó. Vì vậy, anh và vợ đã quyết định cùng nhau đi du lịch khắp nơi.

Vợ chồng Trịnh Cảnh Thái trả lời phỏng vấn. Ảnh cắt từ clip
Vợ chồng Trịnh Cảnh Thái trả lời phỏng vấn. Ảnh cắt từ clip

Sau một năm, họ đã cùng ngắm nhìn rất nhiều phong cảnh và đến Thập Yển (nằm ở tây bắc tỉnh Hồ Bắc, nơi có núi Võ Đang) vào ngày 1/5 năm nay. Họ đã chi hơn 300.000 nhân dân tệ (hơn 1 tỉ đồng) cho hành trình nhiều trải nghiệm này và dự định sẽ đến Tuyền Châu để kết thúc hành trình.

Sau khi tốt nghiệp Đại học Khoa học Chính trị và Luật Tây Nam vào năm 2005, anh đã làm việc tại Lhasa (Tây Tạng), đến năm 2017 thì kết hôn. Sau khi có con, chứng kiến ​​con lớn lên từng ngày, anh nhận thấy phải nhanh chóng thực hiện ước mơ của bản thân, sau đó sẽ hoàn thành trách nhiệm với con gái và gia đình. 

Trịnh Cảnh Thái đã chuẩn bị rất kỹ về mọi thứ. Anh nghiên cứu bản đồ và thiết lập một hành trình dài 8.000 km, bắt đầu từ Tân Cương, đi qua Ninh Hạ, Cam Túc, Thiểm Tây và những nơi khác theo hướng đông nam.

Như vậy, ý định mà nhiều người cho là điên rồ dã được thực hiện: Bắt đầu từ ngày 7 tháng 4 năm 2020, dự định trong 2 năm, vợ chồng anh sẽ cưỡi ngựa từ Y Lê (Tân Cương) quay trở về Tuyền Châu, (Phúc Kiến).

Đôi vợ chồng trên hành trình hàng ngàn km. Ảnh cắt từ clip
Vợ chồng Cảnh Thái và hai chú ngựa trên hành trình hàng ngàn km. Ảnh cắt từ clip

Vào ngày 24/12/2020, trong một cuộc phỏng vấn  khi vừa đến Tây An sau một ngày đi đường vất vả, Trịnh Cảnh Thái trả lời phỏng vấn rằng: "Từ nhỏ tôi đã thích tiểu thuyết võ hiệp. Tôi luôn mơ ước được cưỡi ngựa đeo kiếm, ngao du giang hồ. Tôi cũng hy vọng có thể dành cho mình một chút thời gian để tránh xa trần thế và lấy lại tinh thần".

Cảnh Thái còn chia sẻ thêm, trong quãng thời gian làm việc ở Tây Tạng, anh thường xuyên tiếp xúc với ngựa, điều này cũng khiến anh càng khao khát một cuộc sống "cưỡi ngựa đạp gió", tự do tự tại.

Sau khi bàn bạc và nhận được sự ủng hộ từ vợ, họ đến Y Lê và bỏ ra 50.000 nhân dân tệ để mua hai con ngựa, bắt đầu cuộc hành trình. "Tôi cũng đã cân nhắc về điểm xuất phát, bao gồm cả Tây Tạng và Cam Túc. Cuối cùng, tôi cảm thấy những con ngựa sinh ra ở thung lũng Y Lê phù hợp để chinh phục đường dài".

Hành trình đáng nhớ của vợ chồng Trịnh Cảnh Thái. Ảnh cắt từ clip
Hành trình đáng nhớ của vợ chồng Trịnh Cảnh Thái. Ảnh cắt từ clip

Kể về trải nghiệm đáng nhớ nhất trên đường đi, Trịnh Cảnh Thái nói với các phóng viên rằng, đó là khi vợ chồng anh đi bộ qua sa mạc Gobi. "Chúng tôi đi bộ qua sa mạc Gobi trong 3 ngày. Đó là một trải nghiệm khó quên. Không một bóng người, không có nước và không có thức ăn trong sa mạc".

"Vào mùa hè, hai con ngựa thông thường sẽ cần 75 lít nước, nhưng chúng tôi không thể mang theo đủ. Thực sự, nước là một vấn đề quá nan giải, có lúc cảm thấy bất lực giữa sa mạc. Chúng tôi đi qua một cái ao nhỏ, rất bẩn và có nhiều bọ, không còn cách nào khác, vợ chồng tôi phải uống nước trong ao. Những ngày đó, chỗ dựa duy nhất của chúng tôi là ý chí mạnh mẽ".

Họ còn chia sẻ, cưỡi ngựa không phải là một cách tiết kiệm khi đi du lịch. Họ đã chi rất nhiều tiền cho ngựa. Ngoài thức ăn, còn phải đổi móng cho ngựa và thỉnh thoảng phải khám bệnh cho chúng.

Nhưng dù vấp phải nhiều thử thách, vợ chồng Trịnh Cảnh Thái đã cùng nhau ngắm nhìn bao phong cảnh, cùng trải qua những kỷ niệm khó quên. Giờ đây, họ vẫn đang trên hành trình hoàn thành ước mơ của đời mình. 

Vũ Hoài

(Theo Sohu)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI