Đoàn tàu hỏa từ Sydney đến Melbourne trật bánh làm ít nhất 2 người thiệt mạng

20/02/2020 - 19:25

PNO - Cơ quan chức năng Úc cho biết ít nhất hai người đã chết sau khi một chuyến tàu chở khách từ Sydney đến Melbourne bị trật bánh vào tối thứ Năm (20/2).

Cảnh sát bang Victoria cho biết ngoài hai người thiệt mạng còn có một số người khác bị thương. Tàu XPT đang chở ít nhất 160 hành khách khi bất ngờ trật bánh vào khoảng 19 giờ 45 phút gần thị trấn Wallan, cách Melbourne khoảng 50km về phía bắc.

Một số toa tàu nằm nghiêng, vắt ngang đường ray sau tai nạn.
Một số toa tàu nằm nghiêng, vắt ngang đường ray sau tai nạn.

Hình ảnh đăng trên phương tiện truyền thông xã hội cho thấy một số toa tàu nằm ngang qua đường ray.

Chuyến tàu đã rời ga trung tâm ở Sydney lúc 7 giờ 40 sáng, dự kiến đến ga South Cross ở Melbourne lúc 18 giờ 30. Nó đã chạy trễ hơn hai tiếng so với lịch trình tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn.

Hơn hai mươi phương tiện cứu hộ khẩn cấp đã được gửi đến hiện trường trong khi một trung tâm cấp cứu tạm thời được thiết lập tại trạm xăng gần đó.

Hơn 20 phương tiện cứu hộ có mặt tại hiện trường để giúp đỡ các nạn nhân.
Hơn 20 phương tiện cứu hộ có mặt tại hiện trường để giúp đỡ các nạn nhân.

Dịch vụ cứu thương Victoria cho biết một người đã được đưa đến Melbourne bằng máy bay trực thăng và "bốn người khác được đưa đến bệnh viện trong tình trạng ổn định". Một số lượng lớn người đang được đánh giá y tế nhưng không có vẻ bị thương nặng.

Hành khách Rickard Scott viết trên Twitter: "May mắn chỉ có một vài người bị thương trong toa tàu của chúng tôi. Đồ vật bay khắp nơi. Toa tàu móp méo. Chúng tôi bước ra ngoài. Hầu hết mọi người đều có thể tự đi ra ngoài".

Hầu hết hành khách đều có thể tự bước ra khỏi toa tàu.
Hầu hết hành khách đều có thể tự bước ra khỏi toa tàu.

Các tuyến đường sắt giữa Sydney và Melbourne đã bị đóng cửa. Đến 21 giờ thứ Năm 20/2, lực lượng chức năng cho biết cuộc giải cứu đã hoàn tất. Thông tin ban đầu cho rằng hai người thiệt mạng là hành khách hoặc nhân viên ở toa buồng lái.

Linh La (Theo CNA, Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI