Đi bộ khắp thế giới tuyên truyền bảo vệ môi trường

29/03/2013 - 09:50

PNO - PNO - Dự kiến hành trình bộ khắp thế giới của Ignacio Dean Mouliaa, một chàng trai sống tại thành phố Malaga (Tây Ban Nha), sẽ kéo dài trong 5 năm. Qua chuyến đi Mouliaa hi vọng có thể giúp nâng cao nhận thức của cộng đồng về vấn đề môi...

Di bo khap the gioi tuyen truyen bao ve moi truong

Ignacio Dean Mouliaa sẽ đi bộ qua 40 quốc gia trong 5 năm - Ảnh: The Local

Chàng trai 32 tuổi này đặt tên cho cuộc hành trình của mình là “Đi bộ khắp thế giới”. Anh đã khởi hành tại nhà vào ngày 21/3, hiện đang dừng chân tại tỉnh Guadalajara (gần thủ đô Madrid). Trung bình mỗi ngày Mouliaa đi được 20-30km. Với hành trang là một chiếc ba lô gồm một chiếc lều, một ít vật dụng cá nhân, hai kg thực phẩm và dựa vào lòng mến khách của mọi người, anh hi vọng sẽ chinh phục được 40 quốc gia (thuộc 6 châu lục) trong vòng 5 năm sắp tới.

Mouliaa tâm sự: “Những ngày qua rất tuyệt. Tôi thực hiện chuyến đi bởi hai nguyên do, một vì ước mơ cá nhân muốn được đi bộ khắp thế giới, hai là ước mong có thể thúc đẩy tình yêu và trách nhiệm của mọi người đối với môi trường tự nhiên”.

Mouliaa cho biết, điều anh “sợ” nhất trong các chặng hành trình sắp đến chính là khí hậu, đặc biệt là điều kiện khắc nghiệt của sa mạc ở Chile và Australia, những nơi mà anh sẽ phải vượt qua trong tương lai. Ngoài việc tuyên truyền bảo vệ môi trường, qua chuyến đi Mouliaa còn mong muốn quyên góp được khoảng 30.000-60.000 euro để làm từ thiện.

Anh chia sẻ: “Nhiệm vụ của chúng ta là giữ gìn trái đất cho con em mình, đi bộ là cách tốt nhất để truyền thông điệp này đến mọi người trên thế giới. Tôi rất cảm ơn gia đình và bạn bè đã ủng hộ, động viên tôi trong thời gian qua”.

THÙY NHIÊN (Theo UPI và The Local)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI