Để việc nhà không còn là gánh nặng

05/10/2015 - 09:01

PNO - Hãy xem qua những mẹo nhỏ dưới đây để tự tạo hứng thú trong công việc nội trợ hàng ngày nhé.

Người phụ nữ ngày nay có nhiều lựa chọn trong cách hưởng thụ cuộc sống nhưng họ cũng gặp áp lực hơn từ nhiều phía như giữ gìn tổ ấm hạnh phúc song song với mưu cầu sự nghiệp thành đạt. Làm sao để cân bằng mọi thứ mà vẫn tìm thấy niềm vui trong những việc bình thường nhất như... việc nhà? Hãy xem qua những mẹo nhỏ dưới đây để tự tạo hứng thú trong công việc nội trợ hàng ngày nhé.

 Sắp xếp thời gian hiệu quả

Nếu quỹ thời gian eo hẹp, bạn nên chia thời gian cụ thể hoàn tất từng việc để không lâm vào cảnh “nước đến chân mới nhảy”. Tốt nhất bạn cần lên danh sách các việc cần phải hoàn thành và tranh thủ giải quyết vài việc cùng lúc, chẳng hạn như tranh thủ lau nhà trong khi chờ hầm canh/ ướp thịt, dọn dẹp sơ trong khi chờ máy giặt hoàn tất các chu trình giặt cuối. Điều này sẽ giúp bạn làm việc khoa học hơn và không phải lãng phí thời gian vô ích.

De viec nha khong con la ganh nang
Phân bổ thời gian hợp lý để không còn thấy việc nhà nặng nề nữa

Biến không gian làm việc nhà thành “sân chơi”

Khi làm việc nhà, bạn hãy mở một playlist nhạc hay và sôi động để tạo hứng thú cho bản thân. Còn gì tuyệt hơn khi được vừa làm việc nhà vừa hát theo, thậm chí nhún nhảy cùng giai điệu quen thuộc. Nếu là người thích tiếp thu kiến thức mới, bạn có thể đọc sách truyện trực tuyến hoặc mở radio để bắt sóng với những tin tức mới nhất. Chỉ loáng một phát, đống bát đũa chưa dọn, chồng quần áo bẩn đã hô biến trở nên gọn gàng và sạch sẽ mà bạn thậm chí quên mất thời gian trôi qua nhanh thế nào.

De viec nha khong con la ganh nang
Hãy tạo không khí vui vẻ khi làm việc nhà

San sẻ việc nhà với các thành viên gia đình

 Công việc nhà sẽ vui hơn gấp bội phần nếu có được chia sẻ, chung sức từ những người thân yêu. Bạn hãy “lôi kéo” chồng và bé vào những việc không tên trong nhà để cả gia đình có thể san sẻ không chỉ việc nhà mà còn được ở bên nhau nhiều hơn. Trong lúc bạn rửa bát thì anh ấy phụ tráng và lau khô bát đĩa. Khi bạn chuẩn bị cơm tối, anh ấy giúp lau nhà để cả hai cùng có cảm giác “lao động và vinh quang” và ngon miệng hơn. Bé yêu cũng có thể giúp bạn trong việc phân loại quần áo trước khi đem đi giặt. Nhờ đó bé tập được tính gọn gàng, ngăn nắp trong khi bạn có thể dạy bé những điều nho nhỏ về kỹ năng sống.

De viec nha khong con la ganh nang
Vừa làm vừa chơi với con cũng là cách dạy con ý thức hơn về việc đỡ đần cho người lớn, đồng thời cũng tăng tính khắng khít tình cảm mẹ con.

Tận dụng công nghệ hiện đại

Đã là thời đại của công nghệ, tại sao bạn không nhờ đến sự trợ giúp của các sản phẩm gia dụng hiện đại? Xưa kia các bà phải canh nồi hầm nhiều giờ liền, điều chỉnh mức lửa, nước khác nhau thì giờ đây bạn chỉ phải sắm cho gia đình một nồi hầm thức ăn gọn nhẹ, thông minh. Tương tự với việc giặt giũ, các mẹ lúc trước phải khom lưng ngồi xổm giặt tay ngay cả khi trong nhà đã có máy giặt, chưa kể đến việc khệ nệ bưng chậu quần áo đổ vào thùng giặt sau đó. Người phụ nữ hiện đại ngày nay đã biết tìm đến sự hỗ trợ của máy giặt tích hợp khay giặt tay để công đoạn xử lý sơ quần áo có thể thực hiện ngay tại máy. Ngoài ra, ở những máy giặt thông minh còn có thêm tính năng chống xoắn rối quần áo giúp các chị em loại hẳn khâu tháo gỡ từng món đồ bị vặn xoắn vào nhau sau khi giặt. Đây chỉ là một trong những ví dụ về công nghệ hiện đại đã giúp phụ nữ ngày nay ra sao trong việc chiến thắng những công việc nhà nhàm chán.

De viec nha khong con la ganh nang
Trang bị một chiếc máy giặt có tích hợp khay giặt tay để không còn phải đau lưng vì khiêng những thau nước nặng hay ngồi xổm để giặt tay như trước

Tóm lại, nếu biết cách sắp xếp thời gian biểu hợp lý, biến không gian bếp núc thành sân chơi và san sẻ việc nhà cùng chồng con, chị em phụ nữ sẽ thấy việc nhà không còn là gánh nặng cũng như buồn chán nữa.

Bạn biết chưa?

Máy giặt Samsung thế hệ mới Activ Dualwash được trang bị những tính năng mới nhất như:

- Công nghệ giặt tay tích hợp với khay giặt tay cùng đường dẫn nước trực tiếp vào khay.

- Hộp đánh tan bột giặt giúp loại bỏ cặn bột giặt bám trên mặt vải sau khi giặt.

- Công nghệ Wobble chống xoắn rối quần áo, bảo vệ sợi vải, giúp việc phơi và ủi quần áo nhẹ nhàng, tốn ít thời gian hơn.

- Bộ lọc sinh học có khả năng lọc xơ vải và cặn bẩn hiệu quả giúp quần áo sạch sẽ và mịn màng.

De viec nha khong con la ganh nang

 MH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI