Đề phòng bị móc túi khi đi du lịch

11/06/2014 - 17:17

PNO - PNO - Khám phá vùng đất mới, ngoài việc chiêm ngưỡng cảnh đẹp, thưởng thức món ngon hay tìm hiểu nét văn hóa độc đáo, du khách cũng nên phòng ngừa các sự cố bất lợi có thể xảy ra. Trong đó, vấn nạn móc túi không phải là một...

edf40wrjww2tblPage:Content

De phong bi moc tui khi di du lich
Ảnh: flickr.com

Sau đây là những việc du khách nên và không nên làm để tránh tạo cơ hội cho các tên trộm trên đường phố dễ dàng “ra tay”.

• Khi du lịch đến những nơi đông người, hãy luôn cảnh giác với đám đông xung quanh. Thời điểm bạn đang quá bận rộn với chiếc máy ảnh, chăm chỉ đọc tờ rơi giới thiệu về thắng cảnh hay nghe điện thoại... chính là lúc bạn tạo “sơ hở” cho những tên móc túi “làm ăn”. Vì vậy, hãy luôn cảnh giác cao khi tham gia các lễ hội, đi dạo trong trung tâm mua sắm hay xếp hàng tham quan các địa điểm du lịch đông người.

De phong bi moc tui khi di du lich
Ảnh: flickr.com

Nhiều tên trộm thường hoạt động theo băng nhóm, chúng có thể giả vờ làm đổ đồ ăn lên người bạn, hỏi đường để làm bạn mất cảnh giác, trong khi một tên khác nhanh tay trộm ví tiền và điện thoại của bạn. Vì vậy, du khách phải luôn cảnh giác với cả người già và trẻ em, những người có thể nằm trong băng nhóm trộm cướp với mục đích lợi dụng lòng thương người để trộm cắp.

De phong bi moc tui khi di du lich
Ảnh: flickr.com

• Nếu du khách đi dạo cùng bạn bè và thưởng thức món ăn ở các hàng quán ngoài trời, nhớ đừng để điện thoại, ví tiền... trên bàn ăn vì những kẻ gian đi ngang qua có thể nhanh chóng lấy trộm. Khi tính tiền, du khách nên mang tiền mặt hoặc thẻ tín dụng vào thanh toán tại quầy thay vì đưa thẻ cho phục vụ bàn. Bởi lẽ, những kẻ lừa đảo có thể trà trộn, đóng giả người phục vụ bàn và lấy đi thẻ tín dụng khi bạn nhờ họ cầm thẻ đi thanh toán giúp.

De phong bi moc tui khi di du lich
Ảnh: flickr.com

• Du khách cũng đừng để điện thoại, ví, tiền mặt, hộ chiếu, thẻ tín dụng…trong ba lô khi đi du lịch. Chỉ một đường rạch nhỏ của những tên trộm lành nghề, những món đồ đó sẽ nhanh chóng “bốc hơi” mà bạn không hề biết. Những chiếc túi đeo ngang hông cũng trong trường hợp tương tự, một tên trộm chắc chắn sẽ coi đó là một món béo bở để chôm chỉa. Thay vào đó, du khách nên dùng một chiếc túi đeo chéo có khóa kéo và quai thật chắc và luôn giữ nó ở phía trước. Những tên trộm sẽ nhanh chóng đánh giá du khách là một mục tiêu có quá nhiều thử thách, vì vậy bạn sẽ được an toàn. Tuy nhiên biện pháp tốt nhất là bạn nên cất những giấy tờ quan trọng như hộ chiếu, thẻ tín dụng trong két sắt phòng khách sạn.

De phong bi moc tui khi di du lich
Ảnh: flickr.com

• Du khách có thể uống rượu, bia và cocktail nếu muốn, nhưng nên ở một chừng mực nhất định và không để mình bị say xỉn. Việc say rượu “quên trời đất” là cơ hội thuận lợi để những tên móc túi “khéo léo ra tay” lấy mất những món đồ giá trị.

De phong bi moc tui khi di du lich
Ảnh: flickr.com

• Không chỉ vậy, du khách cũng nên để những vật có giá trị ở nhà để chuyến đi được gọn nhẹ và thoải mái, không phải hối tiếc khi không may bị móc túi.

De phong bi moc tui khi di du lich
Ảnh: flickr.com

• Ngoài ra, điều tối kỵ khi đi du lịch là nhờ người khác trông hộ hành lý của mình. Nhiều người cũng thường để túi xách ở ghế để đi vệ sinh hay gọi món ăn trong nhà hàng dù chỉ thời gian ngắn. Những tên trộm chuyên nghiệp chỉ cần vài giây thôi đã có thể "hành nghề" thành công.

De phong bi moc tui khi di du lich
Ảnh: flickr.com


ĐÌNH HUỆ (Theo wikihow&travelandleisure.com)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI