Đàn ông đứng tuổi, chững chạc thường đã... có vợ

30/12/2014 - 11:19

PNO - PN - Chị Hạnh Dung thân mến! Em 23 tuổi, quen anh ấy được gần hai năm.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Anh hơn em 13 tuổi, là người chững chạc, có địa vị xã hội, có thể lo tốt cuộc sống của em sau này. Em nghĩ anh là người mà mọi cô gái đều mong ước. Em và anh đã đi quá giới hạn. Em yêu anh không đắn đo, suy tính nên cũng không tìm hiểu nhiều về anh. Tuy nhiên, em chưa bao giờ nghe anh nói đến chuyện tương lai hay có ý muốn đưa em về nhà chơi. Em gặng hỏi mãi mới bất ngờ biết anh đã có vợ và hai con. Anh nói, anh và vợ đã ly thân được hai năm, anh đang nuôi hai con nhỏ. Anh bảo đã rất nhiều lần muốn nói thật với em nhưng không đủ can đảm.

Anh còn nói lúc này anh chỉ có em là chỗ dựa tinh thần, là bến bờ hạnh phúc. Anh hỏi em có chấp nhận con của anh không. Mới đây, anh nói hãy cho anh thêm ba tháng để giải quyết xong chuyện anh và vợ, thuyết phục mẹ anh chấp nhận em vì mẹ anh đã nhắm đến một người con gái khác cho anh. Em chỉ im lặng, không biết phải nói gì. Em có nên tin anh không? Em rất yêu anh nhưng cũng rất hoang mang khi biết sự thật đó.

Thanh (Q.4, TP.HCM)

Dan ong dung tuoi, chung chac thuong da... co vo

Em Thanh mến,

Em đúng là dại dột khi nhắm mắt mà yêu "không đắn đo, suy tính" cũng "không tìm hiểu nhiều về anh". Thông thường, phần lớn những người đàn ông đứng tuổi, chững chạc, có địa vị xã hội, có điều kiện kinh tế đều đã có gia đình. Điều họ tìm kiếm ở những cô gái trẻ chỉ là một cuộc chơi ngoài hôn nhân. Những cô gái này thường lóa mắt vì những gì họ đang có, và rất dễ rơi vào bẫy tình. Với “kịch bản” hôn nhân không hạnh phúc, họ dễ dàng khiến các cô gái trẻ mủi lòng, thương hại, tưởng mình là người đang bù đắp, an ủi, là người mang đến hạnh phúc cho họ, mà quên mất mình chỉ là người thứ ba. Giờ là lúc em phải trả giá vì sự “không đắn đo, suy tính” của mình.

Thật ra ngay từ điểm khởi đầu của mối quan hệ này, anh ta đã lừa dối em khi che giấu việc mình đã có gia đình, con cái. Chỉ đến khi không còn giấu được nữa anh ta mới thú nhận. Có đáng tin không lời của một người đã dối trá mình? Anh ta đã nói thật hay chỉ một nửa sự thật để đối phó? Biết đâu anh ta vẫn đang sống yên ổn với vợ con? Em phải tự mình tìm hiểu, đừng chỉ biết tin vào những gì anh ta nói nếu không muốn bị lừa dối thêm nữa.

Anh ta đã yêu cầu em cho ba tháng để giải quyết chuyện gia đình. Hãy tạm tin vào điều đó. Ba tháng là không quá dài để chờ đợi. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian này, em không nên liên lạc, tiếp xúc, để anh ta toàn tâm toàn ý giải quyết vấn đề của mình. Hãy nhớ, chỉ được quay lại khi anh ta đã thực sự trở thành người tự do. Nếu không, quan hệ giữa em và anh ta vẫn chỉ là một mối quan hệ trái pháp luật, trái cả đạo lý và chính em là người đang phá vỡ gia đình người khác.

Cho dù em “rất yêu” và đã vượt quá giới hạn với anh ta thì cũng đừng bao giờ chịu chấp nhận vị trí của người thứ ba, của kẻ phá hoại. Nếu anh ta cứ dùng dằng mãi không dứt được cuộc hôn nhân hiện hữu, em hãy mạnh dạn chia tay để làm lại, đừng tự buộc mình vào mối quan hệ ngang trái đó nữa. Mong em mạnh mẽ vượt qua.

HẠNH DUNG 

(hanhdung@baophunu.org.vn)

Tư vấn trực tiếp tại tòa soạn  từ 8g đến 17g các ngày thứ Hai, ba, Tư, năm, Sáu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI