Đàn bà, ngoại tình hay là... chết?

20/08/2017 - 06:00

PNO - 'Lúc chồng phát hiện ra chuyện ấy, mình ngỡ anh ấy sắp sửa giết mình đến nơi, mắt anh ấy đỏ ngầu, anh ấy gục xuống rồi vùng lên…'

Trang kể chuyện hẹn hò với người yêu cũ của mình khi bị chồng phát hiện ra tin nhắn, nghe ly kỳ như phim. “Nhưng nếu được trở lại cảm giác ấy lần nữa, mình sẽ lại tiếp tục, vì mình muốn sống trong cảm giác ấy, nó cho mình thấy mình đang sống, như-một-con-người…”.

Trang bảo, cái Trang cần đến giờ này là cảm xúc. Nếu không có cảm xúc ấy làm vui, để Trang có động lực mà đi tiếp cuộc hôn nhân dài đằng đẵng của mình…

Dan ba, ngoai tinh hay la... chet?
Ảnh minh họa

Đừng hỏi tại sao đàn bà ngoại tình? Đừng hỏi tại sao gia đình yên ấm thế kia, con cái đề huề thế kia mà đàn bà lại ngoại tình? Đừng bao giờ hỏi…Những con người ấy, đôi khi chính bản thân họ không tìm được câu trả lời cho chính mình. Họ không lý giải được những mê đắm ấy là gì. Họ không trả lời được tại sao mình đủ can trường để bất chấp mọi thứ.

Cũng đừng bao giờ dạy họ những lời dạy đạo đức. Vì thực ra cần gì hai chữ đạo đức thơm tho kia chứ, điều đàn bà cần, họ cần được sống với chính cảm xúc của mình, sống để mà vui. Đừng hỏi xã hội nghĩ gì, gia đình ra sao, cũng đừng vội nói về giá trị bản thân. Đàn bà thương mình chính là dám chọn cho mình lựa chon khó khăn ấy, họ không quan tâm đến người khác nhìn việc này thế nào, họ quan tâm đến chính mình nghĩ gì.

Được 2 chữ đạo đức, rồi sau đó chịu đựng, ức chế, không có niềm vui nào trong cuộc sống, toàn năng lượng xấu. Họ sẽ không chọn 2 từ đạo đức thơm tho đắp lên người, họ chọn ngoại tình. Để vui, để cho người còn lại nhận được những năng lượng tích cực. Còn đạo đức, thật khó mường tượng được, không đo đếm được, không có hình dáng. Còn hai chữ ngoại tình chúng ta đếm được, chúng ta đếm được nó sẽ mang đến cho đàn bà những điều gì… đừng tưởng tượng thêm mà hãy nghĩ đến những điều cụ thể.

Dan ba, ngoai tinh hay la... chet?
Ảnh minh họa

Trong một buổi tư vấn, chị đề nghị rằng, đừng khuyên chị dừng cuộc tình ngoài hôn nhân của mình lại. Nếu phải chấm dứt mối quan hệ ấy, chị chết mất. Chết không phải vì quá yêu cuồng mối tình lén lút ấy. Mà chị chết vì không tìm thấy cho mình điểm tựa tinh thần, chết vì nhìn đâu cũng thấy đời mình xám xịt. “Chỉ cần nghe tôi nói thôi, đừng tư vấn gì cả, tự tôi hiểu việc đúng sai mà. Nhưng, nếu không có mối quan hệ ấy, thì tôi còn biết lấy gì làm vui…”. Đàn bà là như thế đấy, tôi chẳng kêu gọi hay cồ súy cho ngoại tình, nhưng tôi vẫn âm thầm ủng hộ một số đàn bà nào đấy tìm kiếm cho mình niềm vui, còn hơn là nhìn họ chết dần chết mòn trong một cuộc sống không có lối thoát.

Chị là một người phụ nữ lấy chồng do bị cha mẹ ép gả, lúc ấy, chị chỉ đơn thuần nghĩ rằng mọi việc rồi cũng xong, sinh con, nuôi con, dạy con rồi cũng qua đi một đời... Nhưng chồng chị là một người đàn ông không thèm biết đến suy nghĩ của vợ, cục cằn và hay chửi tục. Chị không hạnh phúc, chắn chắn là như thế. Tù túng và chán ngắt dường như dìm chị trong chuỗi ngày tiêu cực. Chị không thiết sống. Đã mấy lần toan kết thúc cuộc đời.

Chị chưa bao giờ biết đến niềm vui của tình yêu, sự thăng hoa của tình dục. Nếu không có tình yêu ấy… Nếu nó không tình cờ đến với chị, thì chỉ chẳng còn gì để mà vui sống. Chị vui, một niềm vui rất khác. Chị mang niềm vui đó về nhà, cả nhà thấy bừng lên sức sống. Chị có động lực để tiếp tục duy trì cuộc hôn nhân của mình. Đủ niềm vui để chăm chồng chăm con. Chị tự tích lũy năng lượng tốt cho mình. Còn hơn là âm thầm chịu đựng một mình. Tôi không kêu gọi cảm thông hay chia sẻ. Tôi chỉ mong chúng ta im lặng như một cái nắm tay nhẹ nhàng cảm thông.

Dan ba, ngoai tinh hay la... chet?
Ảnh minh họa

Ngoại tình, đương nhiên là không đúng và thậm chí còn vi phạm luật hôn nhân. Nhưng dưới góc độ cảm xúc của đàn bà, xin đừng phê phán hay lên án gay gắt, phỉ nhổ vào họ. Biết đâu chừng, một ngày nào đó, chính chúng ta cũng cần tìm đến nó, để tiếp tục sống.

Không thể để mình chết vì những tẻ nhạt của cuộc sống này, không thể chết vì mình không biết tìm đâu niềm vui. Thì hãy sống. Sống theo cách của mình. Lựa chọn nằm ở đàn bà, ngoại tình hay là chết?!

Ái Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI