Đám cưới hàng trăm nghìn tỷ của con gái chính khách Ấn Độ

18/11/2016 - 10:00

PNO - Hơn 50000 khách đến tham dự, thiệp mời được dát vàng, tổng chi phí đám cưới lên đến 59 triệu bảng Anh ( gần 200 nghìn tỷ). Đây chính là đám cưới xa hoa bậc nhất thế giới.

Cựu Bộ trưởng bang Karnataka, ông G. Janardhana Reddy cũng đồng thời là một doanh nhân thành đạt đã tổ chức đám cưới vô cùng xa hoa cho con gái với hơn 50000 khách đến tham dự.

Được biết, đám cưới dự kiến sẽ kéo dài tới 5 ngày và được tổ chức tại Cung điện Bangalore. Kế hoạch cho sự kiện trọng đại của con gái nhà tài phiệt đã sớm được lên kế hoạch từ nhiều tháng trước. Ông Reddy đã thuê tới 8 đạo diễn Bollywood để dàn dựng, chỉ đạo trang hoàng cho đám cưới sao cho thật tráng lệ giống như một ngôi đền Hindu cổ xưa.

Dam cuoi hang tram nghin ty cua con gai chinh khach An Do
Cựu Bộ trưởng bang Karnataka, ông G. Janardhana Reddy đã mời 50000 khách đến tham dự đám cưới của con gái.

Khách dự đám cưới sẽ được ngồi trên những chiếc xe siêu sang để đi từ cổng cung điện đến lễ đường tổ chức đám cưới và dùng bữa trong một ngôi làng đặc biệt được tạo ra riêng cho đám cưới.

Ngoài ra, chính khách giàu có còn thuê một dàn vũ công đến biểu diễn trong suốt thời gian đám cưới và có tới hơn 300 cảnh sát cùng 3000 vệ sĩ đứng bảo vệ xung quanh nơi tổ chức lễ cưới.

Dam cuoi hang tram nghin ty cua con gai chinh khach An Do
Chính khách giàu có còn thuê một dàn vũ công đến biểu diễn trong suốt 5 ngày diễn ra đám cưới.
Dam cuoi hang tram nghin ty cua con gai chinh khach An Do
8 đạo diễn Bollywood đã được thuê để dàn dựng, chỉ đạo trang hoàng cho đám cưới.
Dam cuoi hang tram nghin ty cua con gai chinh khach An Do
Chú rể xuất hiện oai phong bên cạnh 5 con ngựa trắng.

Con gái của "vị đại gia" cũng được chuẩn bị rất nhiều những bộ váy rực rỡ, đặc biệt là bộ váy cưới sari trị giá 2 triệu bảng Anh (hơn 55 tỷ) cùng với những bộ trang sức đắt giá lên đến 10 triệu bảng (hơn 2 nghìn tỷ). Chú rể cũng xuất hiện trong đám cưới bên cạnh 5 con ngựa trắng tiến vào lễ đường.

Đám cưới siêu xa xỉ này đã bị chỉ trích rất nặng nề và cho rằng đây là một màn khoe của quá lộ liễu. Nhiều người đặt câu hỏi làm thế nào ông Reddy - một cựu thành viên  đảng Bharatiya Janata (BJP) của Thủ tướng Narendra Modi, từng bị bắt vào ngày 5/9/2011 và phải chịu án 4 năm tù về tội tham nhũng trước khi được tại ngoại năm ngoái - lại có đủ tiền để chi trả cho đám cưới phô trương của con gái ông.

Dam cuoi hang tram nghin ty cua con gai chinh khach An Do
Cựu bộ trưởng G Janardhana Reddy ước tính đã chi khoảng 74 triệu USD (gần 200 nghìn tỷ) cho đám cưới con gái.
Dam cuoi hang tram nghin ty cua con gai chinh khach An Do
Váy cưới sari của cô dâu cũng tiêu tốn đến hàng chục tỷ đồng.

Tuy nhiên, ông Reddy giải thích rằng ông đã thế chấp bất động sản tại Singapore và thành phố Bengaluru của Ấn Độ để lấy tiền tổ chức đám cưới. Ông cũng nhấn mạnh rằng, tất cả các khoản thanh toán đều được thực hiện cách đây 6 tháng khi ông lên kế hoạch tổ chức đám cưới.

Dù vậy, những lời giải thích của ông Reddy vẫn không thể thuyết phục được cư dân mạng Ấn Độ. Người dân vẫn tiếp tục chỉ trích gia đình ông trên các phương tiện xã hội vì sự lãng phí trong bối cảnh đất nước đang gặp những vấn đề về tài chính. Trong khi đó, đối thủ chính trị của ông Reddy đã đặt câu hỏi về việc liệu Thủ tướng Modi - người đang nỗ lực chống lại nạn tham nhũng và các dòng tiền bất chính có nhắm vào tất cả mọi đối tượng.

Thùy Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI