Đài Loan bác bỏ việc gây sức ép với Nhật Bản

02/06/2014 - 11:22

PNO - PN - Chính quyền Đài Loan (Trung Quốc) đã bác bỏ đề nghị của các nhà hoạt động Đài Loan, về việc lãnh thổ này hợp sức với Trung Quốc đại lục gây sức ép với Nhật Bản đối với các tranh chấp lãnh thổ trên Biển Hoa Đông (Kyodo).

edf40wrjww2tblPage:Content

Dai Loan bac bo viec gay suc ep voi Nhat Ban

Trung Quốc vẫn gây căng thẳng ở biển Hoa Đông, thông qua tranh chấp chủ quyền ở quần đảo Senkaku/Điếu Ngư

● Một tay súng tại thành phố Norfolk, bang Virginia (Mỹ) đã xả súng bắn chết một thiếu niên và một cảnh sát, sau đó thiệt mạng trong cuộc đấu súng với một cảnh sát khác (Reuters).

● Núi lửa Sangean ở miền Trung Indonesia gia tăng hoạt động sau khi phun trào hôm 31/5 khiến hơn 7.000 người phải sơ tán và hai sân bay phải đóng cửa (AP).

● Một máy bay trực thăng Mi-8 chở 18 hành khách, trong đó có các quan chức địa phương, đã đâm xuống hồ thuộc tỉnh Murmansk, miền Bắc nước Nga. Hai nạn nhân đã được đưa vào bệnh viện, số phận 16 người còn lại vẫn chưa rõ (RIA Novosti).

● Chính quyền Trung Quốc đã bắt giữ ông Bào Đồng, cựu trợ lý của cố Tổng bí thư Triệu Tử Dương - người phải từ chức do cách thức xử lý các cuộc biểu tình dẫn tới cuộc trấn áp đẫm máu tại Quảng trường Thiên An Môn ở thủ đô Bắc Kinh hồi tháng 6/1989 (Kyodo).

 VIỆT HƯNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI