Đại học hàng đầu Hàn Quốc trừ điểm nặng thí sinh có hành vi bắt nạt học đường

22/03/2024 - 17:06

PNO - Học sinh từng bắt nạt bạn bè sẽ bị phạt trong kỳ thi tuyển sinh tại Đại học Hàn Quốc từ năm 2025, nhằm hạn chế sự gia tăng bạo lực học đường ở Hàn Quốc.

Đại học Hàn Quốc - 1 trong 3 ngôi trường danh giá nhất đất nước - sẽ trừ điểm rất nặng những thí sinh có tiền sử bắt nạt bạn bè
Trường đại học Hàn Quốc - 1 trong 3 ngôi trường danh giá nhất nước này - sẽ trừ điểm rất nặng những thí sinh từng bắt nạt bạn bè

Hiệu trưởng Trường đại học Hàn Quốc Kim Dong-won cho biết vào ngày 21/3 rằng, những thí sinh từng bắt nạt bạn bè sẽ bị trừ tới 20 điểm trong kỳ thi tuyển sinh.

Cụ thể, hãng thông tấn Yonhap cho hay, ủy ban phụ trách học thuật của trường sẽ trừ tối đa 20 điểm vào điểm của những thí sinh từng bị đuổi học hoặc buộc phải chuyển trường do hành vi bắt nạt.

Trường đại học Hàn Quốc là 1 trong 3 ngôi trường danh tiếng hàng đầu của xứ sở kim chi, bên cạnh Đại học Quốc gia Seoul và Đại học Yonsei.

Phát biểu tại một cuộc họp báo, ông Kim nói rằng những thí sinh bị kỷ luật vì bắt nạt bạn bè không phù hợp với lý tưởng của trường về “lòng vị tha, khả năng lãnh đạo và tinh thần cộng đồng”.

Ông nói: “Hiện tại, ngay cả sự chênh lệch 0,1 điểm cũng có thể ảnh hưởng đến kết quả của việc trúng tuyển, vì vậy quy định trừ 20 điểm trên thực tế sẽ khiến việc trúng tuyển trở nên bất khả thi”.

Theo một nghiên cứu của Văn phòng Giáo dục Thủ đô Seoul (SMOE) năm 2023, tỉ lệ học sinh Seoul cho biết họ từng trở thành mục tiêu bắt nạt - hay iljin trong tiếng Hàn - đạt mức cao nhất trong vòng 10 năm qua.

Cuộc khảo sát với 486.729 học sinh, từ lớp 4 tiểu học đến năm cuối trung học, cho thấy 2,2% từng trải qua một số hình thức bạo lực ở trường. Bạo hành bằng lời nói là hình thức bạo lực học đường phổ biến nhất, tiếp theo là lạm dụng thể chất và bắt nạt.

SMOE cho rằng sự gia tăng số trường hợp bạo lực học đường là do học sinh quay trở lại lớp học trực tiếp sau nhiều năm học trực tuyến vì đại dịch COVID-19.

Một quan chức cho biết, học sinh có ít cơ hội tiếp xúc với bạn bè hơn trong thời kỳ đại dịch, và SMOE tin rằng điều này dẫn đến xu hướng bạo lực cao hơn đối với những học sinh gặp khó khăn trong việc giải quyết xung đột.

Để chống lại các trường hợp bạo lực học đường ngày càng gia tăng, các biện pháp như đưa hồ sơ bắt nạt của học sinh vào quy trình tuyển sinh đại học từ năm học 2026 đã được đưa ra vào năm 2023.

Chính phủ Hàn Quốc cũng cân nhắc việc kéo dài thời gian lưu giữ hồ sơ bắt nạt để vết đen sẽ theo chân "thủ phạm" khi họ đi xin việc.

Linh La (theo Straits Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI