Đã có danh tính 6 thuyền viên Việt Nam mất tích trên tàu cá gặp nạn tại Hàn Quốc

19/11/2019 - 12:20

PNO - Trên tàu cá gặp nạn được xác định có 6 thuyền viên Việt Nam và 6 thuyền viên Hàn Quốc trong đó 11 người đang mất tích, 1 người được cứu trong tình trạng nguy kịch. Hiện đã có danh tính 6 người Việt Nam gặp nạn.

Khoảng 7g10 sáng 19/11, cảnh sát biển Jeju nhận được tin báo về vụ cháy tàu đánh cá có tải trọng 29 tấn, trong đó có 12 thành viên thủy thủ đoàn gặp nạn cách bờ biển phía Tây đảo Jeju khoảng 76km.

Da co danh tinh 6 thuyen vien Viet Nam mat tich tren tau ca gap nan tai Han Quoc
Tàu cá gặp nạn ngoài khơi đảo Jeju, Hàn Quốc.

Theo báo cáo ban đầu, trên tàu có 6 thuyền viên người Việt Nam và 6 thuyền viên Hàn Quốc. Vào 8g15, đội cứu hộ bằng trực thăng đã đến hiện trường, tuy nhiên do ngọn lửa quá lớn thiêu rụi phần thân trên của chiếc tàu, cứu hộ không thể tiếp cận ứng cứu các thuyền viên gặp nạn.

Đến 9g40, thuyền đánh cá bị lật úp và trôi nổi trên biển. Tính đến thời điểm hiện tại 11 thuyền viên vẫn bị mất tích, 1 người được tìm thấy trôi dạt trên biển, mặc áo phao đang trong tình trạng nguy kịch.

Thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak Yeon khẩn trưởng chỉ đạo các đơn vị liên quan tập trung ứng cứu các nạn nhân nhiều máy bay trực thăng, chiến hạm và tàu cứu hộ cùng lực lượng hải quân đang được huy động tìm kiếm người mất tích.

Hiện tại, vùng biển đảo Jeju đang có sóng lớn, gió mạnh gây khó khăn trong công tác cứu hộ.

Danh tính 6 thuyền viên Việt Nam gặp nạn trên biển 

Ban Quản lý Lao động Việt Nam tại Hàn Quốc cho biết Cảnh sát biển Hàn Quốc đã thông báo danh tính của 6 thuyền viên Việt Nam gặp nạn trên biển cách đảo Jeju, Hàn Quốc 76km về phía Tây vào sáng 19/11, 
Danh sách cụ thể bao gồm: Nguyễn Văn Công (32 tuổi), Nguyễn Ngọc Lợi (24 tuổi), Nguyễn Tiến Ninh (32 tuổi), Nguyễn Văn Thủy (25 tuổi), Nguyễn Văn Phúc (31 tuổi) và Nguyễn Văn Viễn (45 tuổi).
Theo thông tin cập nhật mới nhất, 1 thuyền viên được được cứu khi trôi dạt trên biển sáng nay được đưa đi cấp cứu bằng trực thăng nhưng không may đã tử vong trên đường đến bệnh viện. Tính đến thời điểm hiện tại, trong số 12 thuyền viên trên tàu đánh cá Daesung, 29 tấn đã xác định 1 người chết (quốc tịch Hàn Quốc) và 11 nguời vẫn đang mất tích (gồm 5 thuyền viên người Hàn và 6 thuyền viên người Việt)

Chung Thu Hương (theo Yonhap News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI