Cười chảy nước mắt với ông chồng quá sạch sẽ, "nghiện" quét nhà, một tháng thay chổi mấy lần

20/09/2016 - 06:41

PNO - 3 năm về làm dâu, chị Hoàng Thị Hà Thu chưa một lần phải cầm chổi quét nhà, sân vì chồng chị "nghiện" quét, sáng quét, trưa quét, tối quét. 1 tháng mòn mấy cái chổi.

Nhiều bà vợ trở nên cáu kỉnh vì chồng bẩn, lười làm việc nhà còn chị Hoàng Thị Hà Thu (SN 1993, trú tại xã Phục Linh, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên) nhiều lúc lại phát cáu vì chồng quá sạch sẽ.

"Chồng mình mắc "nghiện" quét nhà, sân, cổng. Sáng quét, trưa quét, 7h tối đi làm về cũng quét, quét mòn cả chổi, 1 tháng thay chổi mấy lần. Từ ngày về làm dâu, tính đến nay đã 3 năm, mình chưa bao giờ phải đụng vào chổi quét tước vì có quét tý chồng cũng quét lại. Nhiều khi mình bảo với chồng: "Anh bị nghiện quét nhà, sạch sẽ quá thể" thì anh chỉ cười bảo sạch sẽ không thừa", chị Thu kể.

Cuoi chay nuoc mat voi ong chong qua sach se,
Chồng chị Hà Thu quét sân lúc trời đã tối mịt

Nói về tính "sạch quá" của chồng, chị Thu kể thêm: "Vì sạch sẽ quá nên anh ấy nhìn đâu cũng thấy bẩn. Quần áo thì chồng mình tắm xong tự giặt, không cho ai giặt. Nếu thay áo trắng thì ngâm 1 ngày với xà phòng xong mới giặt. Có hôm mình thấy ngâm lâu không giặt, mình đem giặt, phơi khô rồi, tối về chồng lại mang đi giặt lại vì sợ mình giặt bẩn. Từ đó, mình tự ái không giặt đồ cho nữa. Áo trắng anh ấy mặc thì lúc nào cũng như mới tinh. Có nhiều lúc mình muốn đi chơi thì chồng mình cứ bảo dọn dẹp nhà xong mới đi được.

Cuoi chay nuoc mat voi ong chong qua sach se,
Nhà cửa lúc nào cũng sạch bong kin kít vì một ngày chồng chị Hà Thu lau dọn 3 lần

Có hôm 2 vợ chồng ở nhà, mình hỏi chồng nấu cơm hay trông con, chồng mình bảo nấu cơm nhưng thực chất chồng mình không biết nấu. Cứ một lúc, chồng lại chạy lên hỏi món này nấu như thế nào món kia nấu ra sao. Mình lại phải xuống nấu cho chồng trông con. Chồng mình lười trông con hơn là nấu cơm với dọn nhà.

Có hôm chồng mình vừa quét sân xong thì có gió thổi lá cây bay đầy sân. Chồng lại bình tĩnh nhặt lá vứt đi chứ không thèm quét. Nhiều lúc chồng mải quét sân, không chịu bế con khiến mình phát cáu. Có lần chồng mình cãi nhau với mẹ vì cái tội suốt ngày quét, quét, quét. Bà nội tức quá ném cái chổi xuống ao, may cho cái chổi nó mắc lên giàn bí. Chồng mình lại nhặt vào quét tiếp. Nói đến đây nhiều người nghĩ mình bịa nhưng đây là chuyện hoàn toàn có thật chứ mình không bịa.

Cuoi chay nuoc mat voi ong chong qua sach se,
Chuồng gà cũng được dọn sạch bóng, không khác nào sân, cổng

Tóc mình rụng nhiều, ngày nào chồng cũng phải quét mấy lần. Có lần vừa quét vừa lẩm bẩm gì đó, mình đoán ngay là càu nhàu. Mình quay sang hỏi anh nói cái gì thế thì chồng vội trả lời "không, không, anh có nói gì đâu".

Mình chia sẻ thêm là chồng mình nuôi gà chọi. Quét nhà cửa xong, chồng lại quay sang dọn chuồng gà. Chuồng gà mà nhiều người sang còn khen sạch hơn cả nền nhà của họ.

Cứ kể xấu chồng mãi thế thôi nhưng mà phải nói là có chồng sạch sẽ cũng sướng. Ưu điểm là nhà cửa lúc nào cũng sạch sẽ, tinh tươm. Ai vào nhà mình cũng khen là nhà sạch thế, không mảy may có chút bụi nào, bàn ghế cứ sạch cứ kêu kin kít. Nhà mình lại có con nhỏ nữa nên con chơi trong sàn nhà sạch sẽ cũng yên tâm. Thấy nhiều mẹ than chồng lười, bẩn, mình lại thôi giận chồng, thấy mình cũng may mắn khi có ông chồng sạch sẽ, lúc nào cũng quét quét lau lau".

Cuoi chay nuoc mat voi ong chong qua sach se,
Lấy chồng nghiện quét tước nên 3 năm về làm dâu, chị Hà Thu chưa phải đụng đến cái chổi

Chị Thu sau đó cũng kể câu chuyện về người chồng quá sạch sẽ của mình lên mạng xã hội. Phần lớn cho rằng chồng chị thật đáng yêu, khác hẳn với đa số những ông chồng "vừa lười vừa bẩn".

Góp vui vào câu chuyện của ông chồng quá sạch sẽ, một chị vợ có tài khoản Nhím Xinh chia sẻ: "Mình có ông bác chồng, năm nay 80 tuổi rồi, mẹ chồng kể giai thoại về độ sạch của bác mà buồn cười vô cùng, nhà lúc nào cũng sáng bóng, sạch cảm tưởng như không có hạt bụi nào, dọn cả ngày cả đêm, vườn nhiều cây cối mà nhìn chẳng có cái lá rụng nào, bác đi thợ sắt rèn cái xiên, cứ lá nào chuẩn bị vàng rụng là bác đã xiên trước rồi".

NGUYÊN PHƯƠNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI