Cùng người phụ nữ gọt khoai

02/01/2016 - 08:50

PNO - Thực ra đàn ông chúng tôi, dù có bay nhảy thế nào, vẫn thích nhìn giọt mồ hôi lăn trên mặt vợ mình lúc vào bếp. Đẹp vô cùng.

Tôi đọc được trên một tờ báo, rằng hình ảnh đẹp nhất của người phụ nữ là lúc ngồi gọt khoai. Lúc ấy người phụ nữ khoan thai nhẹ nhàng, mọi động tác dường như chỉ tập trung vào một việc duy nhất: gọt khoai. Lâu lắm rồi, tôi không còn nhìn thấy hình ảnh ấy nữa, ít ra là tại nhà mình. Đã lâu rồi, chúng tôi không nhóm bếp cùng nhau…

Tôi không biết đàn ông khác mơ gì, nhưng với tôi, mọi điều đơn giản lắm. Tôi thương hình ảnh mỗi chiều về nhà, nhìn thấy vợ mình lui cui trong bếp. Tôi nói như thế, e mọi người phản đối, rằng tôi mượn cớ để giam hãm người phụ nữ của mình trong bếp.

Nhưng, đàn bà đôi khi không hiểu hết, cứ la toáng lên là đàn ông chèn ép, không tôn trọng sự phát triển của vợ. Nhưng, thực ra đàn ông chúng tôi, dù có bay nhảy thế nào, vẫn thích nhìn giọt mồ hôi lăn trên mặt vợ mình lúc vào bếp. Đẹp vô cùng.

Cung nguoi phu nu got khoai
Ảnh minh họa: Internet

Đến giờ, tôi chẳng hiểu sao người phụ nữ của tôi khước từ việc vào bếp. Cô ấy bảo rằng việc đó dành cho người ở nhà nội trợ. Sao cô ấy không chịu hiểu rằng, cân đo từng calo dinh dưỡng là trái tim của người vợ, người mẹ dành cho nhà mình. Nhất là thời buổi, đi đâu cũng nghe về thức ăn kém vệ sinh, ướp thuốc độc như hiện nay.

Góc bếp của đàn bà còn là tình yêu. Nhà tôi, chỉ vì việc nấu một bữa cơm tối, mà ở nhà ngày nào cũng nặng nề. Mặt vợ thì nhăn nhó. Chén bát thì vứt lung tung. Bữa ăn dọn ra lúc ngọt lúc mặn. Thành ra sau vài năm chung nhà, đường về nhà của tôi mỗi lúc một xa. Vì việc đó lại sinh ra cãi nhau triền miên. Tôi không muốn về muộn. Tôi muốn về sớm phụ vợ làm bếp. Tôi muốn về sớm vừa nấu vừa hát ca. Từ lúc có người đến nấu cơm tối, tôi đã hết muốn ăn cơm nhà.

Tôi hiểu, nấu một bữa ăn cũng cực. Nội việc tính toán phối hợp các món mỗi ngày đã đủ nhức đầu. Vậy thì mình cứ đơn giản đi. Rồi cùng nhau làm. Giờ này tôi chỉ ước được cùng một người phụ nữ gọt khoai.

Minh Thành (Q.11, TP.HCM)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI