COVID-19 lại gia tăng, Israel triển khai tiêm mũi vắc xin thứ 5

08/06/2022 - 18:54

PNO - Bộ Y tế Israel cho biết, số ca nhiễm COVID-19 được báo cáo ngày 7/6 là cao nhất trong hơn một tháng rưỡi qua, điều này khiến các chuyên gia lo ngại.

 

Khi ca nhiễm COVID-19 tăng trở lại, nhiều nước triển khai mũi tiêm vắc xin thứ 5
Khi ca nhiễm COVID-19 tăng trở lại, nhiều nước triển khai mũi tiêm vắc xin thứ 5

Do sự gia tăng tỷ lệ mắc bệnh, hôm 8/6 nhóm xử lý dịch bệnh Israel mở cuộc họp để cùng thảo luận về việc cung cấp vắc xin coronavirus thứ năm cho các nhóm dân số có nguy cơ.

Ngoài ra, Bộ Y tế nước này cũng cho biết, liều vắc xin thứ ba dành cho người Israel từ 5 đến 12 tuổi cũng đang được xem xét cho những ai muốn. Tuy nhiên, tất cả nhân viên y tế nước này sẽ có nghĩa vụ tiêm liều vắc xin thứ 4 hoặc thứ 5.

Bộ trưởng Y tế Nitzan Horowitz, người đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 hồi đầu tuần và hiện đang bị cách ly tại nhà cho biết, ông và các quan chức cấp cao trong bộ của mình thảo luận về các phương án đối phó. Theo đó, ông Horowitz kêu gọi công chúng "hãy chủ động đeo khẩu trang khi cần thiết, kể cả trên các phương tiện giao thông công cộng". Ông khuyến cáo rằng những người cao tuổi hoặc có nguy cơ nên đeo khẩu trang trong không gian kín, ngay cả khi nó không bắt buộc.

Bộ Y tế Israel cũng đang xem xét tái áp dụng quy định tự cách ly đối với những người có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Bộ cũng dự định sẽ kiểm tra trong những ngày tới liệu mức độ miễn dịch trong dân số có giảm sau sự gia tăng tỷ lệ mắc bệnh hay không.

Trước Israel, Thụy Điển là quốc gia đã triển khai tiêm mũi vắc xin COVID-19 thứ 5 cho người trên 65 tuổi, phụ nữ mang thai. “Nhìn chung, nguy cơ mắc bệnh nghiêm trọng được xem là khả năng thấp đối với người dưới 65 tuổi đã được tiêm chủng. Nhưng chúng ta nên hiểu rằng, nguy cơ bệnh nặng sẽ tăng lên theo tuổi mà hiệu quả của vắc xin thì giảm theo thời gian vì thế việc tiêm mũi vắc xin thứ 5 cho người có nguy cơ cao, thai phụ là điều nên khuyến khích”, Giám đốc Cơ quan Y tế Công cộng Karin Tegmark Wisell cho biết.

Thảo Nguyễn (theo JP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI