Nhật Bản sẽ trục xuất du khách nếu không mang khẩu trang

07/06/2022 - 18:08

PNO - Khách du lịch đến Nhật Bản phải đeo khẩu trang và tuân thủ các quy định phòng dịch. Nếu không tuân thủ, sẽ có nguy cơ bị trục xuất.

 

Khách du lịch đến Nhật Bản phải tuân thủ các quy định nước này chặt chẽ
Khách du lịch đến Nhật Bản phải tuân thủ các quy định nước này chặt chẽ

Theo hướng dẫn của Bộ y tế Nhật Bản vừa được các cơ quan du lịch nước này công bố hôm 7/6 rằng, khách du lịch đến thăm nước Nhật có thể bị đuổi về nước nếu không tuân thủ các quy tắc mà họ yêu cầu như: Mang khẩu trang, vệ sinh tay kỹ lưỡng, mua bảo hiểm y tế cá nhân...

Các công ty du lịch sẽ phải giải thích các quy định này cho du khách và chỉ đặt tour cho những khách hàng đã đồng ý tuân thủ. Điều này sẽ bao gồm một cảnh báo rằng khách du lịch có thể bị yêu cầu rời khỏi Nhật Bản nếu họ không tuân theo các quy tắc về COVID-19.

Nhật Bản vừa quyết định tái khởi động du lịch trong nước sau khi biên giới đóng cửa vào đầu năm 2020 và sẽ cho du khách nước ngoài đến du lịch bắt đầu từ ngày 10/6 tới. Mặc dù chính phủ đang giới hạn lượng khách từ nước ngoài là 20.000 người mỗi ngày, nhưng một số doanh nghiệp đang kêu gọi chấm dứt giới hạn này. Bởi đây chỉ là con số nhỏ so với trước đại dịch.

Nhật Bản sẽ cho phép nhập cảnh từ các quốc gia và khu vực có mức độ lây nhiễm thấp. Bộ Ngoại giao Nhật Bản sẽ chia thành ba loại - đỏ, vàng và xanh - tùy thuộc vào nguy cơ virus được đánh giá.

Theo đó, những khách du lịch đến từ 98 quốc gia hoặc khu vực trong danh sách xanh sẽ có thể không cần xét nghiệm miễn là họ có chứng nhận âm tính với COVID-19 trước khi khởi hành. Những người trong danh sách màu vàng cũng sẽ được yêu cầu bằng chứng tiêm chủng để có thể bỏ qua xét nghiệm.

Nguyễn Thảo (Bloomberg)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI