Connecticut phạt 1.000 USD những cư dân vi phạm khuyến cáo du lịch

12/08/2020 - 10:34

PNO - Đầu tuần này, tiểu bang Connecticut đã ban hành khoản tiền phạt 1.000 USD đầu tiên cho hai cư dân không điền vào các biểu mẫu y tế được yêu cầu khi trở về từ các tiểu bang có tỷ lệ nhiễm COVID-19 cao.

Thống đốc Connecticut Ned Lamont rất “cứng rắn” trong việc áp dụng các biện pháp kiểm soát và khống chế virus gây bệnh COVID-19 - Ảnh: AP
Thống đốc Connecticut Ned Lamont rất “cứng rắn” trong việc áp dụng các biện pháp kiểm soát COVID-19 - Ảnh: AP

Trang mạng New York Post dẫn lời Thống đốc Ned Lamont cho biết, hai cư dân đầu tiên bị phạt mới trở về Connecticut từ Louisiana và Florida - hai điểm nóng đại dịch ở Mỹ - cách đây vài tuần.

Một trong hai người không chịu cách ly bắt buộc 14 ngày theo quy định của tiểu bang đã bị phạt thêm 1.000 USD. Thống đốc Lamont cho biết, ông “ghét phải làm điều này (phạt tiền cư dân), nhưng chúng tôi sẽ phạt nghiêm để tỏ rõ sự nghiêm túc của mình”. Ông chia sẻ, “nhìn chung, hầu hết mọi người thực hiện tốt, một số ít làm chưa tốt xin vui lòng lưu ý”.

Trong hai người bị phạt, một người là cư dân hạt Windham, người kia ở hạt Hartford.

Hoa Kỳ là quốc gia chịu tác động nặng nề nhất của COVID-19. Theo số liệu cập nhật của trang mạng thống kê toàn cầu Worldometers, đến ngày 12/8, Mỹ ghi nhận 5.305.957 ca nhiễm, trong đó 167.794 người tử vong.

Trong cuộc họp báo hôm 11/8, Tổng thống Trump công bố một thỏa thuận tỏ rõ quyết tâm chống dịch của lãnh đạo đất nước, đó là việc chính phủ đã đạt được thỏa thuận trị giá 1,525 tỷ USD với Moderna Inc. để hãng dược này sản xuất và cung cấp 100 triệu liều vắc-xin COVID-19 khi thuốc được phê chuẩn.

Việt Hưng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI