Số trẻ em Mỹ mắc COVID-19 tăng đột biến

10/08/2020 - 16:00

PNO - Báo cáo của Viện Nhi khoa Hoa Kỳ (AAP) và Hiệp hội Bệnh viện Nhi (CHA) công bố hôm 9/8 cho biết, số ca nhiễm COVID-19 ở trẻ em Mỹ đã tăng 40% trong nửa cuối tháng 7, nâng tổng số ca nhiễm ở trẻ em lên 8,8% trong tổng số các ca bệnh viêm đường hô hấp cấp ở Mỹ.

Số trẻ em Mỹ mắc COVID-19 tăng 40% vào cuối tháng 7 vừa qua - Ảnh: Bloomberg
Số trẻ em Mỹ mắc COVID-19 tăng 40% vào cuối tháng 7 vừa qua - Ảnh: Bloomberg

Trang mạng Bloomberg cho biết, báo cáo tổng hợp dữ liệu từ 49 tiểu bang nước Mỹ và được công bố trong bối cảnh đang diễn ra tranh luận sôi nổi về việc liệu các trường có nên mở cửa trở lại vào mùa thu hay không.

Mặc dù sự gia tăng các ca nhiễm trẻ em trái ngược với khẳng định của Tổng thống Donald Trump rằng các em “hầu như được miễn dịch”, dữ liệu cũng cho thấy các ca nhiễm ở trẻ em chiếm một tỷ lệ nhỏ “không tương xứng” trong tổng số các ca nhiễm virus ở Mỹ.

Nhiều phụ huynh Mỹ nóng lòng muốn con em trở lại lớp học. Tuy nhiên, COVID-19 vẫn gia tăng ở hầu hết các địa phương trong nước, và xuất hiện dữ liệu mâu thuẫn về cách virus lây cho trẻ em và từ trẻ em.

Một số trường học hoạt động trở lại đã bùng phát dịch bệnh khi trẻ em chen chúc trong đám đông và không đeo khẩu trang, thực tế đó làm dấy lên lo ngại rằng việc trường học mở cửa trở lại trên toàn quốc vào tháng 9 sẽ gây ra một đợt lây nhiễm mới.

Nghiên cứu cho biết 97.078 ca nhiễm mới của trẻ em được báo cáo từ ngày 16 đến 30/7, nâng tổng số bệnh nhân nhỏ tuổi từ đầu đại dịch lên 338.982 trường hợp. Phạm vi độ tuổi cũng khác nhau giữa các tiểu bang.

Theo báo cáo, California, Florida và Arizona có tổng số ca nhiễm trẻ em cao nhất ở Mỹ, mỗi tiểu bang ghi nhận hơn 20.000 ca. Tính theo dân số, Arizona có số lượng ca nhiễm trẻ em cao nhất, với hơn 1.000 ca trên 100.000 trẻ em, cao hơn gấp đôi so với mức trung bình toàn quốc là 447 ca.

Tổng số trường hợp trẻ em tử vong do COVID-19 ở Mỹ là 86 người, chỉ chiếm 0,06% tổng số ca tử vong ở nước này và tỷ lệ tử vong ở trẻ em mắc bệnh là 0,03%.

Thanh Hiền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI