Con trai út Tổng thống Trump mắc COVID-19, Pháp ban bố lệnh giới nghiêm mới

15/10/2020 - 07:04

PNO - Đệ nhất phu nhân Melania Trump cho biết ban đầu con trai của bà, Barron Ttrump, đã xét nghiệm âm tính COVID-19, nhưng sau khi xét nghiệm lại đã cho kết quả dương tính.

Con trai Tổng thống Donald Trump dương tính với COVID-19

Đệ nhất phu nhân Melania Trump vừa cho biết con trai 14 tuổi của Tổng thống Donald Trump, Barron, đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 nhưng không có triệu chứng gì, sau khi cả cha và mẹ của anh đều nhiễm virus.

"May mắn thay, cậu ấy là một thiếu niên mạnh mẽ và không có biểu hiện gì", Melania Trump nói. Bà cho biết đến giờ bà và Barron đã xét nghiệm âm tính với virus.

Con trai Tổng thống Donald Trump, Barron, dương tính COVID-19.
Con trai Tổng thống Donald Trump, Barron, dương tính COVID-19

Melania Trump nói rõ hiện tại bà dường như không còn các triệu chứng nhiễm bệnh và hy vọng sẽ tiếp tục thực hiện nhiệm vụ của mình với tư cách là đệ nhất phu nhân "sớm nhất có thể".

"Tôi đã từng bị đau nhức cơ thể, ho và đau đầu, và cảm thấy vô cùng mệt mỏi. Sau đó, tôi đã chọn nạp thêm nhiều vitamin và thực phẩm lành mạnh hơn là điều trị y khoa” - đệ nhất phu nhân chia sẻ.

Trước đó, Tổng thống Donald Trump đã trải qua ba đêm trong bệnh viện quân sự, sau khi thông báo ông và vợ Melania có kết quả dương tính COVID-19 vào ngày 1/10. Sau khi điều trị bằng liệu pháp kháng thể kép thử nghiệm được phát triển bởi Regeneron Pharmaceuticals Inc và remdesivir kháng virus của Gilead Sciences Inc, cũng như steroid dexamethasone, tổng thống đã hoàn toàn bình phục.

Melania Trump nói: “Theo một cách nào đó, tôi rất vui khi cả ba chúng tôi đã trải qua điều này cùng một lúc, để chúng tôi có thể chăm sóc lẫn nhau và dành thời gian cho nhau”.

Tổng thống Pháp ban bố lệnh giới nghiêm mới vì COVID-19

Mới đây, Tổng thống Emmanuel Macron thông báo Paris và các thành phố khác của Pháp sẽ bị giới nghiêm vào ban đêm, bắt đầu từ thứ bảy (ngày 17/10) nhằm cố gắng làm chậm sự lây lan của dịch COVID-19.

Tổng thống nói thêm, virus đã lây lan tại các bữa tiệc và các cuộc tụ họp riêng tư, và cần phải hành động ngay tại Paris và 8 thành phố lớn khác để làm chậm tốc độ lây nhiễm, nếu không các bệnh viện có nguy cơ bị quá tải.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ban bố lệnh giới nghiêm mới vào ban đêm.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ban bố lệnh giới nghiêm mới vào ban đêm

Cụ thể, giờ giới nghiêm từ 9 giờ tối đến 6 giờ sáng sẽ được thực thi cho Aix-en-Provence, Marseille, Grenoble, Montpellier, Toulouse, Saint Etienne, Lille và Lyon, với khoảng 20 triệu dân. Bất cứ ai vi phạm sẽ bị phạt 135 euro (khoảng 160 USD) và 1.500 euro (1.760 USD) nếu tái phạm.

Lệnh giới nghiêm sẽ kéo dài 4 tuần, nhưng Tổng thống Macron cho biết chính phủ sẽ xin quốc hội gia hạn thêm hai tuần, điều này có nghĩa là các biện pháp sẽ được áp dụng cho đến ngày 1/12.

Pháp, giống như các quốc gia châu Âu khác, đang tìm mọi cách làm chậm sự lây lan của virus và giảm bớt áp lực lên hệ thống chăm sóc sức khỏe, trong khi vẫn phải giữ cho nền kinh tế 2,3 nghìn tỷ euro (2,71 nghìn tỷ USD) hoạt động cởi mở để bảo vệ việc làm.

Trong ngày 14/10, Pháp đã báo cáo 22.591 trường hợp mắc mới COVID-19, cùng với đó, dịch bệnh đã cướp đi hơn 32.000 sinh mạng tại nước này.

Tổng thống Philippines muốn toàn bộ người dân được tiêm vắc-xin COVID-19

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte cho biết chính phủ của ông có đủ nguồn lực để mua vắc-xin COVID-19, nhưng ông sẽ cần nhiều hơn nữa nếu muốn tiêm chủng cho toàn bộ người dân của đất nước.

Ông nói rõ chính phủ đặt mục tiêu tiêm vắc-xin cho tất cả người dân Philippines, với dân số khoảng 113 triệu người, nhưng sẽ ưu tiên dành cho người nghèo, cảnh sát và quân nhân.

"Tất cả đều nên có vắc-xin mà không có ngoại lệ", Duterte nói trong một bài phát biểu trên truyền hình vào tối muộn ngày 14/10.

Trong ngày 14/10, Philippines đã ghi nhận thêm 1.910 ca nhiễm mới SARS-CoV-2, nâng tổng số bệnh nhân tại đây lên 346.536, cao nhất ở Đông Nam Á cùng với 6.449 trường hợp tử vong.

Philippines đã và đang dần dần mở cửa lại nền kinh tế, cho phép nhiều doanh nghiệp tái hoạt động và nhiều người quay trở lại làm việc, nhưng các hạn chế một phần trong và xung quanh thủ đô Manila vẫn được duy trì để ngăn chặn sự lây lan của virus.

Chung Thu Hương (theo CNA và Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI