Con gái cả của cựu TT Mỹ chia sẻ ấn tượng về bà Clinton hồi còn ở trong Nhà Trắng

31/10/2016 - 06:10

PNO - Lynda Johnson Robb là con giá cả cả cựu Tổng thống Mỹ Lyndon Johnson. Hôm thứ Ba tuần qua bà đã có bài phát biểu tại Công viên Lịch sử Quốc gia Adams nhân buổi kỉ niệm 70 năm.

Nhiều thập kỷ sau khi làm Thống đốc bamg Virginia, bà Robb vẫn còn hoạt động chính trị. Tại quê hương của bà, bà đã từng tham gia chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton, bằng cách giúp đỡ các đồng minh của bà Clinton điển hình như Thượng nghị sĩ bang Virginia Tim Kaine - Phó tướng của bà Clinton.

Bà Robb đã biết bà Clinton từ hồi những năm 1980 khi cả hai làm thống đốc cùng thời gian. Cả hai người từng làm việc chung trong chương trình giảm tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh.

Con gái của cựu TT Lyndon cho hay bà Clinton sẽ là một vị tổng thống tuyệt vời và bà cũng nói rằng nếu bà Clinton lên làm tổng thống sẽ làm hài lòng cả TT và đệ nhất phu nhân Lyndon.

Con gai ca cua cuu TT My chia se an tuong ve ba Clinton hoi  con o trong Nha Trang
Con gái cả của cựu TT Mỹ chia sẻ ấn tượng về bà Clinton hồi vẫn còn ở trong Nhà Trắng


Lynda Johnson là con gái lớn của cựu Tổng thống Lyndon B. Johnson. Bà 19 tuổi khi cha của bà, ông Lyndon B. Johnson, tuyên thệ nhậm chức vào năm 1963 sau vụ ám sát John F. Kennedy.

Vào những năm 1970, bà là Chủ tịch Ủy ban cố vấn cho Tổng thống về phụ nữ, chịu trách nhiệm thực thi các ủy nhiệm của Tổng thống Jimmy Carter trong vấn đề thúc đẩy bình đẳng giới. Lynda là người công khai ủng hộ hôn nhân đồng giới, và từng tuyên bố trong một cuộc trả lời phỏng vấn năm 2014 rằng, bà tin rằng cha mình cũng làm như vậy.

Năm 1966, Lynda, mang mật danh là Velvet, bắt đầu công khai mối quan hệ với nam diễn viên George Hamilton. Tuy nhiên, cặp vợ chồng sớm chia đôi ngã đường, và Lynda tái hôn với Marine Captain Charles S. Robb tại Nhà Trắng vào năm 1967 và sinh được ba người con.

Không lâu sau khi họ kết hôn, Charles trở thành Thống đốc Virginia và phục vụ hai nhiệm kỳ trong Thượng viện. Lynda làm biên dịch cho Ladies Home Journal và tham gia vào tổ chức Reading Is Fundamental. Hiện tại, bà đang làm trong ban giám đốc của LBJ Foundation và Trung tâm Lady Bird Johnson Wildflower.

Minh Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI