Donald Trump tự hào 'vỗ ngực' vượt qua bà Hillary Clinton một cách ngoạn mục

24/10/2016 - 06:25

PNO - Cuộc thăm dò với với tỷ lệ chính xác cao nhất trong ba cuộc bầu cử tổng thống gần đây nhất đã cho ra kết quả khiến Donald Trump có thể 'tự hào vỗ ngực'.

Hôm thứ Bảy, tổ chức thăm dò bầu cử "The Investor’s Business Daily/TIPP" đã đưa ra kết quả Trump hiện đang dẫn trước bà Clinton 2 điểm với 42,1% so với 39,7%.

Cuộc khảo sát dựa trên 791 cử tri có tiềm năng và sai số chỉ 2,6 điểm phần trăm, đã đoán chính xác hầu hết các kết quả cuối cùng trong ba cuộc bầu cử tổng thống gần đây nhất là năm 2004, 2008, và năm 2012. 

Trump vỡ òa cảm xúc khi nhận được kết quả, ông đăng tải trạng thái trên trang mạng cá nhân: "Một tin tốt lành từ kết quả thăm dò cho buổi sáng hôm nay, cảm ơn các bạn. Hãy loại bỏ những kẻ 'ngáng đường' và cùng làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại!".

Donald Trump tu hao 'vo nguc' vuot qua ba Hillary Clinton mot cach ngoan muc
Donald Trump tự hào 'vỗ ngực' vượt qua bà Hillary Clinton một cách ngoạn mục

Trong nhiều tuần qua, Trump liên tiếp để thua đối thủ của mình và klhông hề có sự 'nhúc nhích'. Theo thăm dò của Reuters công bố ngày 22/10 thì bà Clinton vẫn dẫn trước Trump ở phần lớn các bang quan trọng mà ông Trump cần phải thắng để đạt số phiếu đại cử tri tối thiểu.

Ngày 8/11 là ngày bầu cử chính thức ở Mỹ. Tuy nhiên, khảo sát của Reuters cho thấy nếu cuộc bầu cử diễn ra trong tuần này thì bà Clinton có 95% cơ hội trở thành Tổng thống Mỹ. Theo đó, số lượng đại cử tri ủng hộ bà Clinton sẽ là 326 - vượt xa so với quy định tối thiểu là 270 - và cho Trump là 212 người.

Vòng tranh luận lần 3, cũng là phiên tranh luận cuối cùng giữa 2 ứng viên, là lần mà Trump thể hiện tốt nhất. Tuy nhiên, điều này không giúp ích nhiều cho ứng viên của đảng Cộng hòa và bà Clinton vẫn duy trì vị trí dẫn đầu.

Một số khảo sát khác cho thấy sự cách biệt giữa bà Clinton với Trump rất sít sao nhưng nữ ứng viên đảng Dân chủ vẫn là người dẫn trước. Hiện tại, bà Clinton chắc chắn thắng ở một số bang quan trọng như Florida, Pennsylvania. Còn Trump tuy vượt lên ở South Carolina nhưng để mất bang Arizona...

Minh Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI