Cô gái tìm ra cha giữa 5 triệu người

21/11/2020 - 21:06

PNO - Sinh ra đời nhưng không biết mặt cha nhưng với những thông tin hiếm hoi từ mẹ, chị Alicia Warren đã tìm ra người cha của mình.

Cha con Warren có khuôn mặt giống nhau như đúc - Ảnh: TWITTER
Cha con Warren có khuôn mặt giống nhau như đúc - Ảnh: TWITTER

Alicia Warren (34 tuổi, người Mỹ), chỉ biết về cha mình qua lời kể của mẹ. Bà Betty Blakey, mẹ cô, đã gặp ông trên hòn đảo Guam ngập tràn ánh nắng ở Tây Thái Bình Dương. Cả hai đã có một cuộc tình lãng mạn. Sau đó, ông rời đi mà không biết rằng bà Blakey đã mang thai. Do không trao đổi số điện thoại nên bà Blakey không thể liên lạc với người yêu. Bà Blakey sinh Warren vào năm 1985 và một mình nuôi con khôn lớn.

Lớn lên, Warren quyết định đi tìm cha dù cô không có nhiều thông tin về cha mình ngoài việc ông tên là Peter Goldstein, sống ở TP.Los Angeles, bang California, Mỹ.

“Nếu bạn lên Google gõ cái tên “Peter Goldstein ở Los Angeles” thì có khoảng năm triệu kết quả” - Warren kể lại hành trình tìm cha đầy gian nan của mình.

Khi ấy, Warren không biết bắt đầu từ đâu. Cô không biết bố mình trông như thế nào, đang làm gì, ở đâu. “Chúng tôi tìm kiếm trên Facebook và các phương tiện truyền thông xã hội nhưng thật khó để nhấp vào ảnh hồ sơ của ai đó và nghĩ rằng “Ồ, ông ấy trông thật giống tôi” - Warren cho biết.

Sau một thời gian tìm kiếm vô vọng, năm 2018 Warren tìm đến 23andMe, một công ty công nghệ sinh học, cho phép bạn cung cấp AND, hy vọng một ngày nào đó họ sẽ tìm được bộ gen tương thích với cô. Công ty này ra đời nhằm giúp nhiều người tìm ra các thành viên gia đình tiềm năng.

Gần hai năm trôi qua, Warren không nhận được bất kỳ thông báo nào về người có bộ ADN tương thích. Bẵng đi một thời gian, đến tháng Hai vừa rồi, cô nhận được thông báo rằng một người mang tên Peter Goldstein có bộ ADN tương thích với cô đến 50%. Ông ấy 63 tuổi, hiện làm chủ một doanh nghiệp và sống ở TP.Los Angeles. Warren gửi cho Peter một tin nhắn thông qua ứng dụng và ông đã trả lời ngay sau đó. Họ gặp nhau lần đầu vào tháng Sáu vừa qua và cả hai đã gắn kết tình cha con ruột thịt. 

“Liệu ai có thể nghi ngờ về việc ông ấy là bố của tôi. Tôi không thể tin vào mắt mình. Cách tốt nhất tôi có thể mô tả là chúng tôi trông giống như anh em sinh đôi. Cả hai chúng tôi đều có đôi mắt xanh, tôi có mũi và tai của ông. Hầu hết mọi đặc điểm trên khuôn mặt tôi đều hệt ông” - Warren kể lại.

Bà Blakey hiện sống ở bang Missouri, Mỹ và vẫn chưa gặp lại ông Peter. Warren cho biết mẹ cô “cực kỳ ủng hộ” hành trình tìm cha của cô và rất vui khi con gái mình có câu trả lời cho điều mà cô đang tìm kiếm bấy lâu nay.

Tú Quyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI