Cô gái "chết đi sống lại" đã thật sự qua đời

20/10/2020 - 12:40

PNO - Một phụ nữ, 20 tuổi ở ngoại ô Detroit , người bị cho là đã chết nhưng sau đó được phát hiện vẫn còn sống tại một nhà tang lễ vào tháng 8 vừa qua, nay được thông báo đã chết.

Luật sư đại diện cho gia đình của Timesha Beauchamp cho biết vào ngày 19/10 (giờ địa phương) rằng cô đã qua đời hôm Chủ nhật tại bệnh viện nhi ở Detroit.

Gia đình của Beauchamp thông báo trong một tuyên bố rằng họ "vô cùng đau đớn" bởi cái chết của cô. “Đây là lần thứ hai Timesha yêu quý của chúng tôi được thông báo đã chết, nhưng lần này cô ấy sẽ không trở lại”, gia đình cô cho biết.

 Timesha Beauchamp với anh trai Steven Thompson ở Southfield, Michigan. Cô bị bại não và một số bệnh khác. Ảnh: Erica Lattimore / AP
Timesha Beauchamp với anh trai Steven Thompson ở Southfield, Michigan. Cô bị bại não và một số bệnh khác - Ảnh: AP

Timesha Beauchamp năm nay 20 tuổi bị bại não và một số bệnh khác. Vào ngày 23/8 vừa qua, gia đình của Beauchamp, sống ở Southfield, đã gọi 911 khi phát hiện cô dường như bị các vấn đề về hô hấp nghiêm trọng.

Các kỹ thuật viên y tế khẩn cấp và nhân viên y tế đã đến hiện trường. Sau khi làm các quy trình sơ cứu, họ đã báo cáo cho một bác sĩ qua điện thoại và người này đã tuyên bố Timesha Beauchamp đã qua đời sau khi nhận định cô không có dấu hiệu của sự sống vì không có phản ứng trong 30 phút.

Beauchamp sau đó không được đưa đến bệnh viện mà được đưa đến nhà tang lễ. Thế nhưng, một giờ sau Nhà tang lễ Cole ở Detroit gọi 911 cho biết các nhân viên đã nhìn thấy ngực cô còn cử động. Ngay lập tức, Timesha Beauchamp được đưa đến viện trong tình trạng nguy kịch.

Gia đình Timesha Beauchamp sau đó đã đệ đơn kiện thành phố Southfield và bốn người phản ứng đầu tiên về cái chết của Beauchamp với phí đòi bồi thường trị giá 50 triệu USD.

Fieger nói: “Cô ấy chết do tổn thương não lớn khi các nhân viên y tế Southfield tuyên bố nhầm rằng cô ấy đã chết và không cung cấp được lượng oxy cần thiết. Thay vào đó, cô ấy được đưa đến một nhà tang lễ, sau đó được phát hiện rằng đôi mắt của cô ấy đã mở và rằng cô ấy còn sống".

Giám đốc sở cứu hỏa Southfield, Johnny Menifee, cho biết thành phố đang điều tra vụ việc.

Ông nói với các phóng viên vào cuối tháng 8 rằng Beauchamp có thể đã được tìm thấy còn sống do "hội chứng Lazarus", còn được gọi là hồi sức tự động, trong đó bệnh nhân trở lại cuộc sống mà không cần sự hỗ trợ y tế sau khi mọi nỗ lực hồi sức của họ thất bại.

Thảo Nguyễn (theo The Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI