Cụ ông người Ai Cập trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp già nhất thế giới

19/10/2020 - 17:39

PNO - Cụ ông người Ai Cập Ezzeldin Bahader đã được Kỷ lục Guinness công nhận là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp cao tuổi nhất thế giới khi sắp bước vào sinh nhật lần thứ 75.

 

Ezzeldin Bahader, một cầu thủ bóng đá người Ai Cập 74 tuổi tham gia trận đấu bóng đá với Câu lạc bộ thể thao El Ayat thuộc giải hạng ba của Ai Cập tại Sân vận động Olympic ở ngoại ô Cairo của Maadi, Ai Cập ngày 17/10 năm 2020. Ảnh: Reuters
Ezzeldin Bahader, một cầu thủ bóng đá người Ai Cập 74 tuổi tham gia trận đấu bóng đá giữa CLB 6th October với CLB thể thao El Ayat thuộc giải hạng ba của Ai Cập tại Sân vận động Olympic ở ngoại ô Cairo của Maadi, Ai Cập ngày 17/10 - Ảnh: Reuters

Ông Bahader đã được kỷ lục Guinness thế giới trao danh hiệu vào tối thứ Bảy (giờ địa phương) sau khi bỏ lỡ một quả phạt đền cho đội của ông, CLB 6th October. Trận đấu kết thúc khi đội của ông thua 3-2 trước đội El Ayat Sports ở giải hạng ba Ai Cập.

Ông Ezzeldin Bahader - cựu cầu thủ nghiệp dư sẽ bước sang tuổi 75 vào ngày 3/11 tới đã từng ghi một bàn thắng từ chấm phạt đền trong trận đấu ra mắt vào tháng Ba vừa qua. Ông dự định chơi trận đấu thứ hai kéo dài 90 phút trong cùng tháng để khẳng định kỷ lục của mình, nhưng việc tạm dừng các hoạt động thể thao để ngăn chặn sự lây lan của đại dịch COVID-19 khiến kế hoạch của ông bị đình trệ.

Trong trận đấu diễn ra ngày 17/10, một trong số sáu đứa cháu của ông Bahader cũng có mặt cùng đội bóng 6th October. Mỗi khi thấy ông có bóng, "đồng đội cháu" đã hô vang: "Cố lên, ông nội".

Bahader trước đó đã nói với truyền thông rằng ông đã 75 tuổi và chưa muốn dừng sự nghiệp cầu thủ. “Tôi mơ có thể phá kỷ lục của chính mình thêm một lần nữa”, ông thổ lộ.

Kỷ lục Cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp lớn tuổi nhất thế giới trước đó do ông Isaak Hayik, 73 tuổi, người Israel, nắm giữ.

Trước ông Bahader, Ai Cập cũng từng tự hào về kỷ lục cầu thủ lớn tuổi nhất góp mặt tại World Cup. Đó là thủ môn huyền thoại Essam El Hadary đã vượt qua người giữ kỷ lục cũ - Faryd Mondragon của Colombia - khi anh ra sân cho các Pharaoh tại giải đấu 2018 tại Nga ở tuổi 45.

Thảo Nguyễn (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI