Clip: "Nghẹt thở" bên ngoài sân bay Kabul

22/08/2021 - 07:10

PNO - Thi thể của ít nhất 3 người đã được tìm thấy trong cảnh hỗn loạn, ngột ngạt bên ngoài sân bay Kabul, khi hàng ngàn người Afghanistan tuyệt vọng cố gắng chạy trốn khỏi sự cai trị của Taliban.

Đoạn phim từ kênh truyền hình Sky News của Anh cho thấy những người lính đang dùng tấm bạt trắng che chắn cho 3 thi thể và khung cảnh hỗn loạn bên ngoài sân bay. Bên cạnh 3 người chết, đoạn phim cũng cho thấy rất nhiều người bị thương. Trước tình trạng hỗn loạn ngày càng trầm trọng, dự kiến số người chết khi chờ đợi bên ngoài sân bay Kabul, Afghanistan sẽ còn gia tăng trong những ngày tới đây.

Mọi người tập trung gần cổng phía bắc của sân bay ở Kabul, Afghanistan vào ngày 21/8.
Mọi người tập trung gần cổng phía bắc của sân bay Kabul, Afghanistan vào ngày 21/8

Sân bay Kabul đã trở nên khủng hoảng kể từ khi Taliban giành quyền kiểm soát Kabul vào ngày 15/8, với hàng chục ngàn người Afghanistan chờ đợi trong nắng nóng hàng giờ hoặc thậm chí nhiều ngày để có được chuyến bay sơ tán.

Các gia đình chen chúc giữa các hàng rào thép gai để mong đợi được giải cứu. Các con đường dẫn đến sân bay đã bị tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng và có một số báo cáo về việc Taliban hoặc các chiến binh khác đánh đập và quấy rối những người Afghanistan đang cố gắng tháo chạy.

Mỹ, quốc gia nắm quyền kiểm soát sân bay, nhiều lần cảnh báo người dân di chuyển khỏi sân bay trừ khi họ có tên trong danh sách sơ tán. Trong ngày 21/8, cảnh báo đó tiếp tục được lặp lại với lý do lo ngại các mối đe dọa an ninh tiềm ẩn gần các cổng sân bay.

Clip: Khung cảnh hỗn loạn tại sân bay Kabul

 Minh Hương (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI