Chuyên gia bày cách điều trị tình trạng “vợ nghiện ngủ, chồng vò võ ôm gối”

24/08/2015 - 14:00

PNO - Vợ chồng Trung cưới nhau đã gần 10 năm nhưng bị lệch pha trong “chuyện ấy”.

Vợ anh đặt lưng xuống là ngủ, cứ lúc nào anh muốn ân ái thì vợ đã say giấc nồng. Quá bí bách, anh phải tìm đến phim “đen” để giải tỏa.

Vợ chồng “lệch pha” chuyện ấy

Kết hôn từ năm 2006, đến nay vợ chồng anh Trung, chị Huyền đã có 2 đứa con, 1 gái, một trai. Anh Trung là người yêu vợ, thương con, mọi việc trong nhà anh đều phụ giúp vợ, từ nấu cơm, tắm rửa, dạy dỗ con học hành…. Từ lúc lấy nhau đến giờ vợ chồng anh chị chẳng mấy khi to tiếng với nhau.

Nhưng, với anh Trung điều khiến anh cảm thấy không hạnh phúc trong đời sống vợ chồng là anh hay bị mất ngủ. Một tháng trung bình cũng có đến 7, 8 đêm gần như thức trắng, chính nguyên nhân này khiến tình cảm vợ chồng anh ngày càng chai sạn.

Anh Trung tâm sự, mọi người chồng yêu vợ đều mong muốn sau một ngày vợ chồng được âu yếm, tâm sự với nhau, chia sẻ với nhau những niềm vui và nỗi buồn, giúp cân bằng thực tại và tiếp thêm nghị lực, niềm tin vào cuộc sống. Nhưng với vợ chồng anh thì chuyện ấy vô cùng hiếm hoi.

Vợ anh có “sở trường” ngủ, cứ lên giường chưa đầy 10 phút là giấc ngủ ngon đã đến. Khi hai người chưa có con, mỗi lần chị Huyền ngủ là anh Trung lại nằm trằn trọc, rồi dậy đi đi, lại lại trong nhà cho khuây khỏa và rồi thức luôn đêm.

Khi hai người có đứa con đầu lòng, mọi việc vẫn không có gì thay đổi. Chị Huyền nuôi con càng vất vả thì càng dễ ngủ hơn, ngược lại anh Trung ngày càng khó ngủ. Khi gia đình có đứa con thứ 2 thì mỗi người một phòng. Vợ chồng anh ít khi qua phòng của nhau.

“Như mọi người chồng có lẽ mong muốn chuyện gối chăn, chuyện ái ân với vợ mình là điều bình thường. Nhưng vợ tôi thì ngủ sớm, nên một tháng khoảng 3, 4 lần mà đều là tôi chủ động. Dần dần tôi không muốn qua phòng vợ tôi nữa vì qua đó ôm vợ mà như ôm một gốc cây (vì vợ tôi ngủ còn đâu)” - anh Trung tâm sự.

Chuyen gia bay cach dieu tri tinh trang “vo nghien ngu, chong vo vo om goi”
Ảnh minh họa.

Và rồi, để giải quyết nhu cầu, anh Trung đã tiếp xúc với phim người lớn và tự thỏa mãn dục vọng của mình. “Tôi muốn ân ái cùng vợ chứ không phải là tự thỏa mãn một mình. Sao khó nói cho vợ biết quá. Nhiều lần vợ tôi có hỏi sao anh không ngủ? Tôi không dám nói thật. Tôi cho rằng đó là chuyện tế nhị, lẽ ra vợ phải tự hiểu, nhưng vợ tôi vẫn không cảm nhận ra điều đó. Bây giờ tình cảm tôi dành cho vợ tôi có lẽ ngày càng nhạt dần” - anh Trung nói.

Nên trao đổi thẳng thắn với nhau

Theo chuyên gia tư vấn tình cảm Trịnh Trung Hòa (Trung tâm tư vấn tâm lý Linh Tâm): trước hết anh Trung nên bày tỏ thẳng thắn tâm tư nguyện vọng của mình với vợ, vợ chồng thì nên hiểu nhau và chia sẻ.

Thậm chí nếu cảm thấy khó nói thành lời quá, anh có thể soạn hẳn một email gửi cho vợ và nói hết tâm tư nguyện vọng của mình, nói luôn những điều khiến anh không được hài lòng trong cuộc sống vợ chồng.

Những lúc có thời gian rỗi, anh có thể kéo vợ cùng nằm với mình và cùng trò chuyện, hoặc chỉ để âu yếm nhau. Vợ chồng sống với nhau cần nhất là tình yêu, niềm tin, sự chia sẻ và sống cho nhau, vì nhau, chúng ta yêu và có quyền được đòi hỏi từ đối phương những gì mình muốn, miễn là đừng quá đáng.

Do đó, vợ chồng cư xử với nhau nên thẳng thắn và trên tinh thần xây dựng, và anh chị có thể mua thêm chiếc giường lớn để ngủ chung chứ tuyệt đối không bao giờ ngủ riêng hai phòng như thế, lâu dần sẽ có khoảng cách.

Hạnh phúc gia đình là hai người phải cùng xây dựng trên tinh thần chia sẻ cảm thông và yêu thương nhau. Ngoài ra vợ chồng anh cũng nên lên lịch cùng nhau đi du lịch, đi dã ngoại, đi xem phim, mua sắm… để có nhiều thời gian gần gũi với nhau hơn.

Bên cạnh đó, anh cũng nên tìm hiểu thêm về chứng mất ngủ của mình. Có thể anh đến tìm bác sĩ để xin lời khuyên hoặc điều trị bằng thuốc để cải thiện tình trạng “thức trắng đêm” của mình. Anh không nên suy nghĩ quá nhiều dễ dẫn đến tình trạng căng thẳng và bị mất ngủ.

Anh cũng nên tập thể dục đều đặn hoặc tham gia một số khóa thiền, yoga cho tĩnh tâm, tĩnh trí để cải thiện tình trạng mất ngủ. Sau khi nói chuyện, chia sẻ với vợ và cải thiện tình trạng mất ngủ của mình thì có lẽ anh sẽ không cần đến những phim người lớn để giải tỏa nữa.

Xem nhiều những phim ảnh “tươi mát” để tự thỏa mãn sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe tình dục cũng như đời sống tình cảm vợ chồng.

Hà An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI