Chuyến du hành của cảm xúc

15/09/2017 - 11:00

PNO - Trong đêm thi thứ hai của vòng chung kết xếp hạng (CKXH) Chuông vàng vọng cổ (CVVC), công chúng đã có một chuyến du hành đầy chất thơ đến với những mảnh đất ở vùng sông nước miền Tây.

Chuyến du hành thú vị và nhiều cảm xúc hơn bởi được chính những người con của mảnh đất ấy kể về quê hương mình.

Chọn một bài ca cổ mới, ca ngợi mảnh đất, con người nơi các thí sinh (TS) đã sinh ra và lớn lên, thay vì chọn bài vọng cổ quen thuộc - quy định mới có vẻ như đã “làm khó” cả TS lẫn ban huấn luyện: TS phải tập bài mới, thậm chí có đơn vị phải đặt tác giả viết bài ca mới cho TS là người của đơn vị mình đi thi. Nhưng những gì diễn ra trong đêm CKXH 2 đã cho thấy ban tổ chức đã hoàn toàn có lý.

Được hát về quê hương, nơi đầy ắp những ký ức của tuổi thơ nên cảm xúc của mỗi TS đong đầy trong từng câu hát. Không bị bó buộc hoặc chịu ảnh hưởng bởi lối ca rất thành công của nghệ sĩ nổi tiếng ở những bài vọng cổ quen thuộc, khi ca bài vọng cổ mới, TS được tự do bay bổng, luyến láy, sắp nhịp… theo những sáng tạo phóng khoáng, mang dấu ấn của riêng mình. Đây là một trong những yếu tố quyết định, góp phần giúp thí sinh “lột xác” và tỏa sáng.

Chuyen du hanh cua cam xuc
Nguyễn Văn Khởi - TS đang tạm dẫn đầu sau hai đêm chung kết xếp hạng

Từ 9 TS không có khoảng cách quá xa sau vòng tuyển chọn (VTC), những viên ngọc quý đang dần “lộ sáng”. Nếu ở VTC, Nguyễn Văn Khởi chỉ được chú ý với chất giọng khỏe, vang, thí sau hai đêm CKXH, Nguyễn Văn Khởi đã “khoe” được chất giọng đẹp và lạ so với các giọng ca trẻ hiện nay.

Một trong những yếu tố làm nên “thương hiệu” CVVC chính là sự đột phá bất ngờ của các TS. Đó cũng là điều đang được trông chờ nhất ở mùa thi năm nay. Liệu Nguyễn Văn Khởi có giữ được phong độ và tiếp tục bứt phá? Liệu sẽ có cú lội ngược dòng ngoạn mục như đã từng xảy ra ở những mùa thi trước của hai TS đang nằm trong “vùng nguy hiểm” là Võ Hoàng Dư và Phạm Văn Nguyên ở đêm CKXH tiếp theo?

Có thể cho đến giờ phút này, những ngôi vị cao đã được khán giả dự đoán. Tuy nhiên, với một cuộc thi có tính cạnh tranh cao như CVVC thì tâm lý và sự ổn định phong độ, sức khoẻ… của TS có ý nghĩa rất quan trọng.

Đêm thi CKXH 3 với phần thi trích đoạn sẽ diễn ra lúc 20g ngày 17/9 tại Nhà hát Truyền hình và được truyền tiếp trên HTV 9 từ 21g.

Nguyễn Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI