Chuông vàng vọng cổ đổ bộ làng hài

07/08/2017 - 12:13

PNO - Sẽ có hai gương mặt đoạt Chuông vàng vọng cổ (CVVC) tham gia cuộc thi 'Làng hài mở hội' mùa 2 – 2017 là Nguyễn Thị Luận (CVVC 2013) và Nguyễn Văn Mẹo (CVVC 2011).

Cùng với Nguyễn Văn Mẹo và Nguyễn Thị Luận, các thành viên đội Ngẫu Nhiên còn hai thí sinh khác là Nguyễn Thị Diễn Kiều và Nguyễn Hoàng Hải. Tuy không đạt giải cao trong các cuộc thi CVVC nhưng cả hai đều là những tên tuổi không còn xa lạ với khán giả CVVC và khán giả cải lương.

Chuong vang vong co do bo lang hai
Nhóm Ngẫu Nhiên

Trong lần đầu tiên tổ chức, Làng hài mở hội cũng đã có sự xuất hiện của hai nhóm thí sinh ở lĩnh vực cải lương là Ngũ Sắc (Tô Thiên Kiều, Thanh Thảo, Điền Trung, Nguyễn Minh Trường và Nhã Thy) và Đồng Dao (NSƯT Quỳnh Hương, NSUT Mỹ Hằng, Thuý Loan…)

So với dàn thí sinh của Ngũ Sắc và Đồng Dao ở mùa thi trước, sự xuất hiện của Ngẫu Nhiên năm nay có lẽ là một ẩn số rất khó đoán, ngay cả với những khán giả đã rất hiểu thế mạnh và điểm yếu của từng thành viên .

Lợi thế lớn nhất của Ngẫu Nhiên là sự trẻ trung và đam mê với SK cải lương. Đều là diễn viên tốt nghiệp khoá đào tạo do Nhà hát Trần Hữu Trang và trường Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật TP.HCM phối hợp tổ chức, 4 gương mặt này đã nhiều lần phối hợp biểu diễn  từ khi còn là học viên cho đến lúc trở thành diễn viên chính thức của Nhà hát nên rất hiểu nhau và phối hợp ăn ý trong diễn xuất.

Chuong vang vong co do bo lang hai

Diễm Kiều - Hoàng Hải - Nguyễn Văn Mẹo ngày tốt nghiệp khoá đào tạo DV cải lương

Nổi trội về giọng ca và đều đoạt giải CVVC nhưng cả Nguyễn Văn Mẹo và Nguyễn Thị Luận gần như mới chỉ đực thử sức với những vai diễn hiền lành, chân chất hoặc có số phận trắc trở. Diễm Kiều được chú ý nhiều hơn ở những vai đào tính cách độc, lẳng. Riêng Hoàng Hải, không có lợi thế của một kép chính do vóc dáng nhỏ nhắn, nhưng từ khi chưa tốt nghiệp, Hoàng Hải từng được đánh giá rất cao bởi khả năng diễn xuất đa dạng từ chính diện đến phản diện và cả vai lão, vai hài….

Chuong vang vong co do bo lang hai

Nguyễn Thị Luận - CVVC 2011

Ở giải Trần Hữu Trang năm 2012, Hoàng Hải nổi lên như một hiện tượng khi ngoài phần thi cá nhân, Hoàng Hải còn xuất hiện trong vai trò phụ diễn cho rất nhiều thí sinh với những vai diễn tính cách khác biệt.

Đều là những gương mặt trẻ được đặt nhiều kỳ vọng là thế hệ tiếp theo của Nhà hát Trần Hữu Trang, nhưng sự kết hợp của “bộ tứ” này trong một cuộc thi chuyên về hài vẫn ẩn chứa nhiều điều khó dự đoán trước. 

Chuong vang vong co do bo lang hai

Hoàng Hải vai Giang phú hộ (tuồng Tam phùng duyên)

Điều làm nhiều người yêu mến “bộ tứ” này lo lắng nhất là phần kịch bản của các tiết mục dự thi. Nếu thiếu sự am hiểu về nghệ thuật cải lương và đặt tiếng cười không đúng chỗ, những quy tắc của nghệ thuật cải lương có thể vị phá vỡ, mang lại cảm giác khó chịu cho công chúng mộ điệu cải lương.

Nguyễn Văn Mẹo giải toả nỗi lo chung: “Điều đầu tiên chúng tôi xác định với nhau là không dùng các trích đoạn cải lương để dự thi. Phần kịch bản dự thi sẽ được cả nhóm cùng bàn bạc, viết mới hoàn toàn, dựa trên những vẫn đề đang xảy ra trong đời sống thực tế. Dù diễn hài nhưng khi ca cải lương, chúng tôi sẽ phải ca đúng bài bản và cố gắng ca hay nhất trong khả năng có thể. Từ khi tốt nghiệp khoá diễn viên cải lương, chúng tôi vẫn bị đóng khung trong vai diễn  được cho là phù hợp với tư chất của mỗi cá nhân, nhưng đã là diễn viên thì ai cũng muốn mình có cơ hội được thử sức với nhiều tính cách nhân vật khác nhau. Tự biết mình không có thế mạnh về hài, nhưng cả nhóm vẫn quyết định thử sức ở cuộc thi này và xem đây là cơ hội quý để chúng tôi được học hỏi thêm về diễn xuất, về cách tiếp cận nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của khán giả”.

Chuong vang vong co do bo lang hai

Nguyễn Văn Mẹo - CVVC 2013

Bên cạnh nhón Ngẫu Hứng, còn có các nhóm Chuồn Chuồn Giấy, Son, Tươi, Mộc, và Chuẩn Đam Mê. Chương trình phát sóng trên kênh THVL1 vào lúc 21g thứ Tư hàng tuần, bắt đầu từ 16/8.

Thảo Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI