Chuyện có gì to tát đâu mà làm quá!

30/03/2023 - 06:22

PNO - Chị đứng ngoài, nước mắt chảy từ khi nào. Lời chồng nói như những cú đánh thùm thụp dội vào lòng chị.

Chị mới đi làm lại sau 6 tháng thai sản. Bất cứ ai làm mẹ cũng đều biết giai đoạn này khó khăn cỡ nào. Một mặt, chị phải thể hiện năng lực ở chốn công sở, để không tụt hậu so với đồng nghiệp, mặt khác, đứa trẻ ở nhà luôn cần mẹ. Chị thì nhớ con, đi làm có hôm sữa chảy ướt áo. Con ốm sốt, đêm hôm quấy khóc, chị mệt rũ rượi. Vậy nhưng sáng hôm sau vẫn phải tươm tất đến chỗ làm, giải quyết mọi việc trong khoảng thời gian ít ỏi hơn mọi người.

Chồng chị làm một mảng khác chị hoàn toàn. Anh là dân kỹ thuật, cả ngày chỉ biết đến số liệu, bảng biểu. Buổi tối, dù bận rộn với đủ việc, chị vẫn muốn chuyện trò mọi điều với chồng lúc cùng ăn cơm. Vậy mà kể chưa hết câu, anh ngắt lời: “Em than vãn làm gì, có than thì anh cũng không giúp được. Mà chuyện chỗ em làm, anh cũng không biết”.

Chị cắm cúi ăn, miếng cơm nghẹn đắng. Chị vừa bị sếp trách mắng thậm tệ trong phòng họp vì dự án có lỗi. Ở chỗ làm, chị không tâm sự với ai, sợ mọi người đánh giá mình kém cỏi. Vậy mà về nhà, anh buông một câu khiến chị còn xuống tinh thần hơn.

Những chuyện nhỏ anh làm, hóa ra đều là cố ý (Ảnh minh họa)

Những chuyện nhỏ anh làm, hóa ra đều là cố ý (Ảnh minh họa)

Tắm rửa xong, chị lọ mọ kiếm chai lotion dưỡng da, loay hoay thế nào mà chai mỹ phẩm rớt xuống, bể tan tành. Anh gắt: “Em làm cái gì cũng ẩu!”.

Chị dọn dẹp xong đống đổ vỡ rồi lên giường, trùm mền kín mặt, nước mắt cứ tự nhiên chảy ra. Anh không biết khi nãy ngón chân út chị bị mảnh vỡ văng vào, nhức nhối đau.

Lần khác, chị bị sốt, môi thiếu nước khô rát. Chị gọi anh, nhờ lấy giùm chai nước ngay đầu giường. Anh mải coi phim, với tay đưa cho vợ, rồi tiếp tục dán mắt vào màn hình. Chị bảo: “Chắc mai em đi khám thử, đầu váng quá, đứng một chút là choáng muốn xỉu”.

Anh không nói gì, chị quay sang, thấy anh đang cười, chìm đắm hẳn vào nội dung một bộ phim hài anh đang “luyện”. Đầu vẫn đau, nhưng chị không còn than nữa, cố ru mình vào giấc ngủ.

Hồi yêu nhau, rồi đến khi mới cưới, một ngày anh nhắn tin cho chị mấy lần. Nội dung cũng đơn giản nhưng nhiều sự quan tâm. Nào là nhắc chị ăn cơm, ngủ sớm, nhắc mấy thứ linh tinh như nhớ cắm hoa anh tặng, uống nước ép anh mua, xức loại nước hoa anh thích…

Còn bây giờ cưới nhau lâu, chị nhắn anh về sớm, có món ngon cho anh. Anh không trả lời, mãi đến chiều tối, anh gọi báo đi ăn mừng bạn. Chị nhói lòng vì bữa ăn kỷ niệm ngày cưới anh không hề nhớ, cũng chẳng về mừng vui cùng chị. Khi về, anh cũng nói lời xin lỗi, nhưng chị buồn mênh mang.

Tâm sự với vài người bạn, họ nói chị bớt suy nghĩ nhiều, mấy chuyện cỏn con, nhà nào chẳng có. Cái gì không to tát thì nên cho qua. Chị ngẫm thấy cũng đúng, nếu mà anh chơi bời phóng túng, phá tiền phá của thì không nói. Đằng này anh vẫn ổn mà, chỉ có chút hơi vô tâm.

Anh khiến chị thất vọng đến cùng cực (Ảnh minh họa)

Anh khiến chị thất vọng đến cùng cực (Ảnh minh họa)

Chị vẫn vui vẻ là một người vợ nhiều thương yêu chồng, một người mẹ trách nhiệm. Chiều nay, chị về sớm mua cái lẩu ngon, định bụng hai vợ chồng ăn cho vui, khỏi nấu nướng đỡ mệt. Vừa vào đến cổng, chị nghe tiếng chồng tâm sự với bạn. Tiếng chồng lanh lảnh: “Ôi giời, phụ nữ cứ làm quá lên, chứ nhiều khi chẳng mệt nhọc gì mấy, chỉ nhõng nhẽo, sinh hư. Như vợ tôi, mấy lần than thở, tôi cứ giả điếc cho yên chuyện. Vài lần như thế là hết nói. Mà phụ nữ nói nhiều thật, chuyện gì cũng kể, chuyện gì cũng nói, nhức cả đầu. Vợ tôi đi làm mới có mấy ngày, làm như mệt lắm ấy. Nghỉ ở nhà cả 6 tháng trời chồng nuôi thì không sao, đi làm tí là than thở ngay”.

Chị đứng ngoài, nước mắt chảy từ khi nào. Lời chồng nói như những cú đánh thùm thụp vào lòng chị. Chẳng ngờ chừng đó năm, anh biết vợ như thế nhưng giả vờ ngó lơ khi chị muốn chia sẻ, trải lòng.

Chị xách đồ ăn vào nhà. Anh nhìn thấy thì vội tắt điện thoại, buông thõng một câu: "Em lại mua gì đấy? Mới đi làm còn chưa có lương tháng này mà sao hoang phí quá!".

Chị không trả lời, trên mắt còn đỏ hoe. Một lát sau, ngẫm thế nào chị nói: “Anh không ăn thì tôi ăn, tiền này tôi tự bỏ”.

Anh tái mặt, chắc đoán là vợ đã nghe được gì đó nên bỡn cợt: “Anh đùa chút thôi mà!”.

Chị im lặng bỏ lên phòng. Bạn chị nói rằng chuyện có gì to tát đâu, nhưng chị không tin. Bởi tất cả những gì anh làm ngày hôm nay đã khiến cho chị thất vọng đến cùng cực.

T.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI