Chú rể trốn khỏi đám cưới, cha chú rể phải thay con làm lễ cùng cô dâu

07/09/2023 - 15:04

PNO - Ngày 6/9, trên mạng xã hội Indonesia lan truyền đoạn clip về lễ cưới có một không hai. Trước giờ làm lễ, chú rể bỏ trốn.

 

Hình ảnh  hình ảnh người đàn ông trung niên đang cùng cô dâu yiến hành các nghi lễ truyền thống của đám cưới theo phong tục địa phương.
Cha của chú rể bất đắc dĩ phải thay con trai làm lễ cưới với con dâu 

Chú rể bỏ trốn khi khách mời, họ hàng và mọi thứ đã chuẩn bị đâu vào đấy. Không muốn gây náo loạn, 2 gia đình quyết định vẫn tổ chức hôn lễ như bình thường. Bố của chú rể đành phải thế chỗ con trai cùng con dâu thực hiện các nghi lễ truyền thống của đám cưới theo phong tục địa phương. 

Theo chia sẻ của gia đình nhà gái, cô dâu và chú rể đã yêu nhau một khoảng thời gian khá dài. Đây là cuộc hôn nhân đồng thuận và tự nguyện của đôi bên chứ không hề ép buộc. 

Gia đình cô dâu cho biết sẽ kiện chú rể vì đã làm nhục gia đình cũng như làm tổn thất kinh phí vì họ đã bỏ ra 25 triệu rupiah Indonesia (1.600 USD) cho đám cưới này.

Trước đó, tại Ấn Độ cũng xảy ra trường hợp "cô dâu chạy trốn" tương tự.  Tờ The Star đưa tin, 1 cô dâu ở Ấn Độ đã gây sốc cho khách dự đám cưới khi đột ngột tháo dây thaali (sợi dây được cho là thiêng liêng, thường được mang quanh cổ cô dâu, chú rể trong lễ cưới). Theo truyền thống của Ấn Độ, dây thaali thường chỉ bị bỏ đi khi người chồng hoặc người vợ qua đời, hay ly hôn.

Một cô dâu ở Ấn Độ đã gây sốc cho khách dự đám cưới khi đột ngột cởi thaali trong lễ cưới. HÌNH ẢNH MINH HỌA: UNSPLASH
Cô dâu ở Ấn Độ tháo dây thaali và nói rằng không thích chú rể cũng như không muốn làm đám cưới 

Câu chuyện trở nên ồn ào khi cô dâu ném thaali vào đám đông, liên tục khẳng định mình không thích chú rể. Mặc dù gia đình đã cố gắng trấn an và thuyết phục, năn nỉ cô dâu thay đổi ý định nhưng cô vẫn kiên quyết từ chối.

Cuối cùng, gia đình phải nhờ cảnh sát giải quyết tình hình. Cảnh sát đã hộ tống cô dâu cùng gia đình nhà gái ra khỏi đám cưới trong khi chú rể ngồi đó trông rất vô cảm, không hề bối rối. Thậm chí, gia đình chú rể nhanh chóng tìm 1 phụ nữ trong số họ hàng thế chỗ cô dâu để đám cưới diễn ra như thường.

Theo truyền thông địa phương, "cô dâu chạy trốn" là một sinh viên vừa tốt nghiệp đại học đã được cha mẹ sắp xếp cuộc hôn nhân với một nhân viên ngân hàng ở Bengaluru, bang Karnataka, miền nam Ấn Độ. Được biết, trước đó cô gái không phản đối chuyện hôn nhân sắp đặt, nhưng khi lễ cưới bắt đầu, cô mới "bày tỏ thái độ".

Tại Ấn Độ còn xảy ra 1 câu chuyện buồn. Chú rể đã dùng dây trói vợ rồi ném xuống giếng. Nguyên nhân là do nhà gái không đưa của hồi môn 500.000 rupee cho anh ta.

Vụ việc xảy ra vào ngày 20/8 tại khu vực Neemuch của Madhya Pradesh, miền trung Ấn Độ. Theo truyền thông địa phương, người đàn ông được xác định là Rakesh Gir, đã tự quay phim khi thực hiện những hành vi này và gửi đoạn video cho người thân của vợ mình. Ngay khi nhận video, gia đình cô gái đã báo cảnh sát. Cuối cùng, cô dâu Usha được cảnh sát giải cứu, còn người chồng bị bắt giữ.

Theo gia đình nhà gái, trước khi đám cưới diễn ra, Gir đã luôn gây khó dễ cho gia đình cô dâu để đòi của hồi môn.

Trọng Trí (theo Strait Times)

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI