Chú dê có đôi tai dài gần nửa mét

18/06/2022 - 21:02

PNO - Chú dê con mới sinh với đôi tai dài gần nửa mét thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Chủ của chú dê đang xem xét nộp hồ sơ xác nhận kỷ lục Guinness.

 

Đôi tai của Simba có thể sớm đi vào sách kỷ lục thế giới
Đôi tai của Simba có thể sớm đi vào sách kỷ lục thế giới

Chú dê con có tên Simba, nghĩa là sư tử trong tiếng Swahili, được sinh ra ở Karachi, Pakistan  đã trở thành một nhân vật nổi tiếng ở địa phương.

Con dê đáng yêu, được cho là khoảng hai tuần tuổi, sở hữu đôi tai dài đến mức chúng kéo lê trên mặt đất khi nó đi bộ.

Chủ sở hữu của Simba, Muhammad Hassan Narejo, đã rất thích Simba và nói: “Chúng tôi hy vọng Simba sẽ sớm trở thành kỷ lục gia Guinness thế giới về đôi tai dài nhất”.

Simba sinh ra tại một trang trại chăn nuôi dê ở thành phố lớn nhất Pakistan có tên là Trang trại Nagra.

Nuôi dê là một ngành kinh doanh rất phổ biến ở Pakistan - một phần vì chúng phù hợp với địa hình đa dạng.

 

Chủ sở hữu của Simba, Muhammad Hassan Narejo, đã rất thích Simba và nói: Chúng tôi hy vọng Simba sẽ sớm trở thành kỷ lục gia Guinness thế giới
Chủ sở hữu của Simba, Muhammad Hassan Narejo, đã rất thích Simba và nói: "Chúng tôi hy vọng Simba sẽ sớm trở thành kỷ lục gia Guinness thế giới"

Hiện không có con dê nào giữ kỷ lục Guinness thế giới về đôi tai dài nhất - nhưng có những con chó cũng giữ được danh hiệu tương tự.

Đôi tai dài gần 50cm của Simba có lẽ là kết quả của một đột biến gen hoặc rối loạn di truyền. Thế nhưng về tổng thể, sự đột biến ấy có vẻ rất hòa hợp với nhau.

Dê thường có đôi tai dài, nhưng dê Nubian, giống loài của Simba, có đôi tai dài nhất trong tất cả các loài dê.

 

Bây giờ Simba đã vững vàng hơn một chút. Chú dê không gặp vấn đề gì với đôi tai tuyệt đẹp của mình - dài 48 cm
Lúc mới sinh, Simba gặp khó khăn khi đứng vì vướng đôi tai dài. Bây giờ Simba đã vững vàng hơn một chút. Chú dê không gặp vấn đề gì với đôi tai tuyệt đẹp dài 48cm của mình 

Tai dê phục vụ một mục đích rất quan trọng vì chúng giúp giữ mát ở nhiệt độ nóng. Ở Pakistan nhiệt độ thay đổi do địa hình thay đổi, nhưng vào mùa hè nhiệt độ cao nhất có thể lên tới 47 độ C.

May mắn cho Simba, nhiệt độ đang có xu hướng thấp hơn đáng kể. Dù trời vẫn rất nóng trong mùa hè.

Linh La (theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI