Một phụ nữ Mỹ mang thai hiếm gặp với tỷ lệ 1/70 triệu

18/06/2022 - 09:43

PNO - Một thai phụ ở bang Massachusetts, Mỹ được báo tin mang 2 cặp song sinh giống hệt nhau, một trường hợp hiếm hoi với tỷ lệ 1/70 triệu.

Ashley Ness đã bị sốc khi biết mình có thai trong buổi hẹn khám định kỳ với bác sĩ vào giữa tháng Hai năm nay. Nhưng cô càng ngạc nhiên hơn vào 2 tuần sau đó, kết quả siêu âm thai cho thấy cô đang mang thai 4 bé. Theo thống kê, trường hợp này chiếm tỷ lệ 1/1 triệu, đối với những người thụ thai tự nhiên mà không cần bất kỳ phương pháp điều trị sinh sản nào như Ness.

Đặc biệt hơn, Ness đang mang thai 2 cặp sinh đôi giống hệt nhau, gồm 2 bé trai và 2 bé gái. Tỷ lệ xảy ra trường hợp này đối với những phụ nữ thụ thai mà không dùng các phương pháp điều trị sinh sản là 1/70 triệu.

Trước đó, Ness và người bạn đời của mình đã có với nhau 4 người con, trong đó người lớn nhất 24 tuổi và nhỏ nhất là 7 tuổi.

Trước khi có con gái, Ness cho biết cô đã rất vất vả khi mang thai. Lần mang thai này, cô cảm thấy rất may mắn vì cả mẹ và bé đều khỏe mạnh.

Hiện, Ness đang ở tuần thứ 22 của thai kỳ, và các bác sĩ dự định sẽ can thiệp sinh mổ cho cô trong khoảng thời gian từ tuần 30-32. Sau đó, các bé có khả năng được đưa vào khu chăm sóc đặc biệt.

Ness cho biết cô cũng nhận được rất nhiều sự giúp đỡ từ gia đình và bạn bè.

Nhất Nguyên (theo KPLC News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI