Chồng mình mình nhịn, sao nhục?

10/04/2020 - 11:10

PNO - Cứ tưởng chồng lớn hơn cả chục tuổi, hẳn Hạnh sẽ được chiều chuộng, nhưng chuyện đó không xảy ra.

Hơn 20 năm bước chân vào hôn nhân tới giờ, vợ chồng cô vẫn thế: chồng vẫn nóng nảy, trong khi Hạnh luôn nhường nhịn. Khi chồng “lên cơn”, Hạnh không bao giờ cãi lại, vì cãi lại lúc đó, cô sẽ thiệt. Việc nhường nhịn trong lúc chồng nóng giận, chính là bí quyết để chung sống với mâu thuẫn, mà theo Hạnh, mâu thuẫn là một phần tất yếu của mối quan hệ vợ chồng, chỉ tìm cách giải quyết mâu thuẫn sao cho tối ưu nhất mà thôi. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hạnh không cho rằng nhường chồng là biện pháp tối ưu, nhưng cô chọn kết quả của sự nhường nhịn. Điều đó thấy rõ sau mỗi lần bị chồng to tiếng, Hạnh luôn được dỗ ngọt, thậm chí chồng còn kêu gọi cô “bớt lửa”, là cách giúp chồng giảm “lên cơn”, chồng còn hứa sẽ cho Hạnh cái kết ngọt ngào, nếu cô chịu khó nhường nhịn.

Hạnh kể, hồi yêu nhau, chồng Hạnh giấu hết tật xấu, nhất là cái tính nóng như lửa, chừng về sống chung mới lòi ra. Điều đó khiến Hạnh phải vật lộn với lý trí: mau chóng kết thúc hôn nhân hay chọn phương án nhường nhịn? 

Từ chỗ đang được yêu chiều, vừa lấy nhau về, chồng đã… phơi bộ mặt thật khiến cô choáng váng. Thời điểm đó, vợ chồng cãi nhau như cơm bữa. Hạnh còn trẻ, cái tôi còn to đùng, nhờ mẹ chồng nói câu: “Con cứ nhường chồng một chút, lợi toàn tập đó, chồng con chỉ dở cái nóng nảy, còn lại thì được lắm”, nên Hạnh suy nghĩ lại. Sau lần đó, Hạnh để ý xem chồng cô “được lắm” ở điểm nào.

Đúng là anh ấy chỉ dở chuyện nóng tính, chứ kiếm tiền cũng giỏi, biết đi chợ, nấu ăn, lúc bình thường thì giọng điệu vẫn nhẹ như tơ, chỉ khi nóng lên thì… cái miệng rộng hơn ngày thường. Để rồi, chỉ cần Hạnh không cãi lời, chừng năm phút sau, anh bắt đầu chuyển đổi trạng thái. Hạnh không tự vật lộn mình nữa, cô sống hòa bình với những mâu thuẫn vợ chồng tới nay đã hơn 20 năm. Hạnh khẳng định: “Tôi đã sống như thế và sẽ sống như thế với chồng tới hết đời”. 

Đàn ông, nhiều người cứ mãi… không chịu lớn, dù vợ có “dạy dỗ” cả đời, uốn nắn tới đâu… Đàn bà, cũng có người sống gượng ép, sống mòn, sống khổ vì thói hư tật xấu của chồng, nhìn lại chồng mình, Hạnh thấy cô còn may mắn, bởi chồng cô dù sao cũng không nằm trong số “tứ đổ tường”.

Không thể so sánh thà lấy ông chồng trăng hoa nhưng biết sợ vợ, còn hơn lấy chồng gia trưởng, bắt vợ phục tùng… Xác định chồng có tính nóng nảy, Hạnh chỉ biết tung chiêu nhường nhịn, một chiêu rất đàn bà, tuy cũ kỹ, nhưng lại hiệu quả - mà không phải phụ nữ nào cũng giỏi “hạ mình” để làm. 

Phi Khanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI